Thông tin cho nhà đầu tư nước ngoài về thị trường chứng khoán Việt Nam

20:04' - 11/10/2016
BNEWS Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được cung cấp thông tin về các hoạt động Chính phủ và các cơ quan hữu quan đã và đang thực hiện, nhằm đẩy nhanh tiến trình nâng hạng Thị trường Chứng khoán Việt Nam.
Thông tin cho nhà đầu tư nước ngoài về thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

"Hội nghị đầu tư nước ngoài" lần thứ 2, do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (Hose) và Công ty Dữ liệu và Truyền thông Tài chính StoxPlus sẽ được tổ chức ngày 4/11 tới.

Thông tin về sự kiện này ngày 11/10, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị năm nay sẽ có sự tham dự của hơn 250 đại diện đến từ các tổ chức tài chính và đầu tư tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, EU....

Với chủ đề "Thị trường chứng khoán Việt Nam hướng đến chuẩn Thị trường Mới nổi”, Hội nghị sẽ thảo luận về những vấn đề liên quan đến tiến trình thị trường chứng khoán Việt Nam có thể hoàn tất việc nâng hạng thị trường.

Theo bà Trần Anh Đào, Phó Tổng giám đốc Hose, tham gia Hội nghị, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được cung cấp thông tin về các hoạt động Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã và đang thực hiện, nhằm đẩy nhanh tiến trình nâng hạng Thị trường Chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

Đồng thời tham gia tích cực vào thị trường vốn quốc tế và đẩy mạnh thu hút dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam. Đặc biệt là những quy định pháp luật về việc các nhà đầu tư nước ngoài đã có thể sở hữu 100% cổ phiếu có quyền biểu quyết đối với các công ty đại chúng của Việt Nam, khi các công ty này điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài theo các quy định hiện hành.

Đánh giá về Thị trường Chứng khoán Việt Nam, các chuyên gia chia sẻ: Việt Nam ngày càng nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ sự duy trì ổn định phát triển kinh tế cũng như có nhiều tiềm năng tăng trưởng cao của khối doanh nghiệp tư nhân.

Hiện nay, Chứng khoán Việt Nam đang phấn đấu từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi để thu hút mạnh dòng vốn đầu tư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục