THỜI SỰ

Thông xe Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua Ninh Thuận

Facebook Share

BNEWS.VNQuy mô đầu tư của Dự án tương đối lớn, tổng chiều dài là chiều dài 37 km; bề rộng nền đường là 20,5 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc.

Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT. Ảnh: Đức Ánh - TTXVN

Sau hơn 17 tháng thi công, ngày 26/12, tại km 1536+200, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT.

Ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) cho biết, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Ninh Thuận theo hợp đồng BOT do CII (Nhà đầu tư) giao cho Công ty TNHH MTV BOT Ninh Thuận thực hiện.

Quy mô đầu tư của Dự án tương đối lớn, với tổng chiều dài là chiều dài 37 km (chia làm 5 đoạn nằm xen kẽ với các đoạn thuộc dự án sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, trải dài trên tuyến 65 km); bề rộng nền đường là 20,5 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc.

Trên tuyến đường này có tổng số 35 cầu và 82 cống phải cải tạo, nâng cấp và xây mới. Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.110 tỷ đồng.

Dự án đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận là một trong các dự án cuối cùng về đích chỉ sau hơn 17 tháng triển khai thi công, giúp khai thác đồng bộ, hiệu quả cao trên toàn tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa - Cần Thơ./.



Đức Ánh/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.