THỜI SỰ

Thông xe toàn tuyến QL1A đoạn qua Thừa Thiên - Huế vào 30/10

Facebook Share

BNEWS.VNCác đơn vị thi công phải đồng tâm hiệp lực làm việc 3 ca liên tục, đảm bảo 100% phương tiện và quân số tại hiện trường, kể cả thứ bảy và chủ nhật để đảm bảo tiến độ.

Cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Bình Thuận-Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Hà-TTXVN)

Kiểm tra tiến độ công trình tại Thừa Thiên - Huế, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo thông xe hầm Phước Tượng - Phú Gia cũng như toàn tuyến QL1A đoạn qua Thừa Thiên - Huế vào 30/10.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh, với các đơn vị thi công, thời gian không còn nhiều nên tất cả các bên phải đồng tâm hiệp lực làm việc 3 ca liên tục, đảm bảo 100% phương tiện và quân số tại hiện trường, kể cả thứ bảy và chủ nhật để đảm bảo tiến độ.

Để giải quyết các vấn đề tồn tại đối với nền đất yếu, đường dẫn vào hầm của dự án BOT hầm Phước Tượng - Phú Gia, ngoài lực lượng hiện có, các đơn vị thi công cần điều động, thuê thêm xe đổ đất, đổ đá, tập trung phối hợp với các đơn vị thi công tập trung đầm lèn.

Các đơn vị hỗ trợ công tác thảm bê tông nhựa phải hết sức lưu ý và thận trọng trong quá trình thi công, nhất là phải lu lèn thật chặt và tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật…

Nguyên nhân chậm tiến độ trong việc thi công hầm Phước Tượng - Phú Gia được xác định do nền địa chất hầm yếu nên làm chậm tiến độ thi công công trình, các đơn vị thi công vừa chủ động đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, vừa phải khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ban Quản lý dự án 4 đang tiến hành rà soát tổng thể tình hình để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân thanh toán của các nhà thầu, hướng dẫn về hồ sơ thủ tục nghiệm thu thanh toán để đẩy nhanh tiến độ giải ngân của dự án.

Các nhà thầu đang khẩn trương ký kết hợp đồng cung cấp bê tông nhựa để triển khai thiết kế cấp phối, thi công thí điểm và triển khai thi công đại trà bê tông nhựa toàn bộ công trình.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế (theo hình thức BOT), từ Km 791A+500 - Km 848+875 có tổng chiều dài 31,3 km (đoạn qua huyện Phong Điền dài 14,5 km, qua thị xã Hương Trà dài 8,353 km, thị xã Hương Thủy 3,95 km và đoạn qua huyện Phú Lộc dài 4,25 km) và 7 cây cầu.

Riêng dự án hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia đoạn qua huyện Phú Lộc; trong đó hầm đường bộ Phước Tượng có tổng chiều dài gần 5 km; hầm Phú Gia dài gần 3 km, rộng 12 m, toàn bộ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Dự án nằm trên tuyến QL1A, được xây dựng theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư trên 1.743 tỷ đồng./.

Quốc Việt

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.