Thu hồi thẻ của 2 nhà báo vi phạm quy định về hoạt động báo chí

16:31' - 25/08/2016
BNEWS Ngày 25/8, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của bà Vũ Thị Thành Huế và bà Lê Thị Xuyến công tác tại Báo Công Thương.

Ngày 25/8, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của bà Vũ Thị Thành Huế và bà Lê Thị Xuyến công tác tại Báo Công Thương do vi phạm các quy định về hoạt động nghiệp vụ báo chí.

Việc thu hồi này được thực hiện theo tiết c điểm 9.1 khoản 9 Mục II, Thông tư số 7/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 của Bộ Văn hóa -Thông tin.

Hai thẻ nhà báo bị thu hồi mang số IBT 01434, thời hạn 2016-2020 (của bà Vũ Thị Thành Huế) và số IBT 01473, thời hạn 2016-2020 (của bà Lê Thị Xuyến) được cấp tại Báo Công Thương.

Báo Công thương có trách nhiệm thu hồi hai thẻ nhà báo trên và nộp lên Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) trước ngày 10/9/2016.

Bà Vũ Thị Thành Huế là Trưởng văn phòng đại diện Báo Công thương tại thành phố Hải Phòng; bà Lê Thị Xuyến là phóng viên thường trú Báo Công Thương tại thành phố Hải Phòng.

Trước đó, Cục Báo chí nhận được đơn của một công dân tại Vĩnh Bảo (Hải Phòng) phản ánh về việc tác nghiệp của bà Vũ Thị Thành Huế và bà Lê Thị Xuyến, công tác tại Báo Công Thương.

Theo phản ánh, bà Vũ Thị Thành Huế và Lê Thị Xuyến đã tìm hiểu về vi phạm trong xây dựng của một công dân tại Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Trong quá trình tìm hiểu vụ việc, bà Huế, bà Xuyến có gặp gỡ và trao đổi điện thoại với người vi phạm.

Nội dung trao đổi đã được người vi phạm ghi âm.

Tại buổi làm việc với Báo Công thương, sau khi nghe lại 3 đoạn ghi âm mà người khiếu nại cung cấp cho Cục Báo chí, bà Vũ Thị Thành Huế và bà Lê Thị Xuyến xác nhận đây đúng là nội dung mà bà Huế, bà Xuyến trao đổi với người vi phạm.

Trong đoạn ghi âm này, khi người vi phạm đề nghị tạo điều kiện để việc xây dựng được thuận lợi, bà Huế và bà Xuyến đã đề nghị người vi phạm ký hợp đồng quảng cáo, tuyên truyền trên Báo Công thương.

Đồng thời, bà Huế và bà Xuyến gửi cho người vi phạm 1 bộ hồ sơ để ký hợp đồng.

Cũng theo nội dung ghi âm thì bà Huế và bà Xuyến đã đề xuất người vi phạm ký hợp đồng với mức tiền là 30 triệu đồng, nhưng có thể không đăng bài quảng cáo, không xuất hóa đơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục