Thu hút thêm 23.000 doanh nghiệp đăng ký mới vào năm 2020

13:33' - 20/02/2017
BNEWS Bình Dương đặt ra mục tiêu thu hút thêm 23.000 doanh nghiệp đăng ký mới, với vốn đăng ký đạt khoảng 110.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với giai đoạn 2011-2015.

Theo ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Chương trình đổi mới và thu hút đầu tư giai đoạn 2016 -2020 của tỉnh Bình Dương đã đặt ra mục tiêu trên.

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh. Theo đó, tập trung đầu tư để cải thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ sản xuất công nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hoá và mở rộng các hình thức hợp tác và liên kết đào tạo nguồn nhân lực với các doanh nghiệp.

Tĩnh cũng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đăng ký khởi sự kinh doanh; hoàn thiện các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư; công bố các quy hoạch của địa phương nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tìm hiểu và lựa chọn lĩnh vực, địa điểm đầu tư phù hợp.

Ông Trần Thành Trọng, Chủ tịch, Hiệp hội Cơ điện tỉnh Bình Dương cho biết, lĩnh hội tinh thần của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Chính phủ kiến tạo, tỉnh Bình Dương luôn lắng nghe và chia sẻ khó khăn cùng với doanh nghiệp, cũng như có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó. Ngoài ra, hiện nay các doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn, tiếp tục hoạt động ổn định và có tăng trưởng. Vì vậy, tình hình đầu tư vào tỉnh Bình Dương của các doanh nghiệp trong thời gian tới được dự báo là nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong giai đoạn 2011 -2015, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có gần 11.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập với tổng số vốn đang ký gần 53.400 tỷ đồng. Như vậy, đến nay toàn tỉnh Bình Dương có gần 26.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng số vốn hơn 190.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục