Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Group, Hàn Quốc

19:58' - 23/11/2017
BNEWS Chính phủ Việt Nam cam kết đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để SK Group triển khai các hoạt động đầu tư - kinh doanh hiệu quả và thành công tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Chey Tae Won, Chủ tịch Tập đoàn SK Group (Hàn Quốc). Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Group, Hàn Quốc, ông Chey Tae-won chiều 23/11.

Hoan nghênh Chủ tịch SK Group sang thăm và thúc đẩy mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, Thủ tướng nhắc lại ấn tượng đã từng thăm trụ sở SK Group tại Hàn Quốc và cho rằng là một tập đoàn lớn, nổi tiếng tại Hàn Quốc, SK Group cần là doanh nghiệp đi đầu trong đầu tư tại Việt Nam.
Trân trọng cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch SK Group Chey Tae-won bày tỏ ngưỡng mộ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; đồng thời đánh giá cao chủ trương của Việt Nam về việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tư nhân.

Ông Chey Tae-won cũng đánh giá cao sự lớn mạnh nhanh chóng của khối kinh tế tư nhân tại Việt Nam, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của đất nước.
Bày tỏ mong muốn mở rộng sản xuất đầu tư tại Việt Nam, ông Chey Tae-won cho biết, SK Group có thể mạnh về khoa học công nghệ và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường.
Chia sẻ kinh nghiệm của SK Group trong quá trình sản xuất kinh doanh tại Hàn Quốc cũng như các quốc gia mà tập đoàn này có hoạt động đầu tư, ông Chey Tae-won cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một nền tảng thông tin mạnh mẽ, để thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0.

Với lợi thế là dân số trẻ, tốc độ tiếp cận công nghệ cao, Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng nguồn lao động, hình thành một nguồn nhân lực đáp ứng tốt hơn nhu cầu giai đoạn mới.
Ghi nhận và đánh giá cao những chia sẻ của ông Chey Tae-won với những gợi ý thiết thực cho mô hình phát triển của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ để phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0.
Thủ tướng hoan nghênh Tập đoàn SK Group tham gia vào quá trình cổ phẩn hóa doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam và đang tiếp tục mở rộng đầu tư với mô hình này.

Thủ tướng cho biết sẽ giao các bộ, ngành, cơ quan phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho SK Group cũng như các nhà đầu tư lớn, có ưu thế về tài chính, công nghệ tham gia tiến trình mua cổ phần doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam.
Đề nghị SK Group tham gia thành lập Quỹ đầu tư chung để hỗ trợ, phát triển doanh nghiêp nhỏ và vừa, nhất là hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, Thủ tướng cũng mong muốn, với thế mạnh của mình, SK Group tiếp tục hỗ trợ trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực;phát triển công nghiệp bán dẫn và các dự án phát triển hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam./.
Xem thêm:

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nguyên Thủ tướng Lào

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục