Thủ tướng nước Anh hy vọng sẽ ký FTA với Mỹ trong tương lai

10:51' - 12/07/2018
BNEWS Quan hệ thương mại và đầu tư giữa nước Anh và Mỹ cũng rất vững mạnh khi hai nước là các nhà đầu tư lớn nhất của nhau.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May ”. Ảnh: TTXVN phát
Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May ngày 11/7 loan báo chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới nước Anh sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước và góp phần hình thành một Hiệp định Thương mại tự do (FTA) song phương trong tương lai.
Ngay trước thềm chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới nước Anh, Thủ tướng May nhấn mạnh: “Không có liên minh nào vững mạnh hơn mối quan hệ đặc biệt của Vương quốc Anh với Mỹ và sẽ không có liên minh nào quan trọng hơn trong những năm tới”.
Theo bà May, Vương quốc Anh và Mỹ đã có sự hợp tác đặc biệt chặt chẽ trong cuộc đấu tranh cho dân chủ, an ninh toàn cầu và hai nước có chung quan điểm trong rất nhiều vấn đề chính sách đối ngoại. Ngoài ra, quan hệ thương mại và đầu tư giữa nước Anh và Mỹ cũng rất vững mạnh khi hai nước là các nhà đầu tư lớn nhất của nhau và có hàng triệu người Anh đang làm việc cho các công ty của Mỹ ở nước Anh.
Ngược lại cũng có hàng triệu công dân Mỹ đang làm việc cho các công ty của Vương quốc Anh ở Mỹ. Do đó, chuyến thăm nước Anh sắp tới của Tổng thống Trump là cơ hội để hai bên làm sâu sắc thêm mối quan hệ đặc biệt này.
Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm nước Anh trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 12/7, sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels (Bỉ). Tại London, lãnh đạo hai nước sẽ hội đàm về một loạt vấn đề “nóng” như mối quan hệ với Nga, hợp tác thương mại, việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit - và Trung Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục