Thủ tướng phê duyệt việc điều chỉnh tỉnh Quảng Nam từ loại II lên loại I

18:59' - 23/08/2017
BNEWS Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1234/QĐ-TTg ngày 18/8/2017 điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính tỉnh Quảng Nam.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN
Theo Quyết định, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính tỉnh Quảng Nam từ loại II lên loại I.
Sau 20 năm nhìn lại, Quảng Nam đã đạt được những thành tựu phát triển khá toàn diện, bền vững. Một mặt, tỉnh tập trung phát triển công nghiệp-du lịch-dịch vụ. Mặt khác vẫn chăm lo phát triển sản xuất nông nghiệp, quản lý bảo vệ rừng, phát triển chăn nuôi và xem đây là một trong những điều kiện tiên quyết tạo sự ổn định chung của xã hội. Yếu tố phát triển bền vững cũng được thể hiện ở các lĩnh vực khác liên quan đến văn hóa, đời sống, xây dựng nông thôn mới...
Năm 2016, tỉnh Quảng Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách đạt kết quả cao nhất trong nhiều năm qua. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 14,73% (theo cách tính mới), vượt kế hoạch đề ra. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng 10 năm gần đây. Điều này cho thấy kinh tế Quảng Nam đã vượt qua giai đoạn khó khăn và đang bước vào thời kỳ tăng trưởng ổn định. Mục tiêu Quảng Nam đề ra là trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục