Thủ tướng Singapore kêu gọi Mỹ sớm phê chuẩn TPP

10:38' - 02/08/2016
BNEWS Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thúc giục những lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ đưa ra sự ủng hộ mạnh mẽ để Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Thủ tướng Singapore kêu gọi Mỹ sớm phê chuẩn TPP. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết nước này đang tìm kiếm làn sóng đầu tư mới từ Mỹ và ông thúc giục những lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ đưa ra sự ủng hộ mạnh mẽ để Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Phát biểu trước 200 doanh nghiệp, quan khách tại Hội đồng doanh nghiệp Mỹ - ASEAN, Thủ tướng Lý Hiển Long thừa nhận những lo lắng về kinh tế của người dân Mỹ, song ông cũng kêu gọi Washington cần chống lại chủ nghĩa bảo hộ bằng cách phê chuẩn TPP. Ông nói: “Đối với các bạn, việc phê chuẩn TPP chính là phép thử chứng minh sự tín nhiệm và sự chân thành của mình.”

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng chỉ ra rằng TPP đóng vai trò thiết yếu trong chính sách của Mỹ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. TPP sẽ giúp chính sách tái cân bằng tại châu Á của Mỹ được vững chắc hơn không chỉ bởi sự hiện diện về mặt quân sự với sự có mặt của Hạm đội 7 tại Nhật Bản.

Ông cho rằng TPP sẽ giúp Mỹ và các đối tác tạo ra hình mẫu các quy tắc kinh tế tại khu vực bằng cách đặt một nền tảng vững chắc cho các hiệp định thương mại tự do trong tương lai.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hiện đang có chuyến thăm chính thức Mỹ kéo dài sáu ngày bắt đầu từ 1/8. Chuyến thăm diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục