Thủ tướng Thái yêu cầu nông dân giảm diện tích lúa để chống hạn

06:52' - 25/02/2016
BNEWS Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 24/2 đề nghị nông dân nước này giảm bớt trồng cấy lúa và chuyển sang trồng các loại cây khác để giúp đất nước ứng phó với tình trạng khủng hoảng nước.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: THX/TTXVN
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 24/2 đề nghị nông dân nước này giảm bớt trồng cấy lúa và chuyển sang trồng các loại cây khác để giúp đất nước ứng phó với tình trạng khủng hoảng nước, trong bối cảnh các chuyên gia đánh giá đợt hạn hán năm nay là trầm trọng nhất trong nhiều thập niên qua. 
Theo ông Prayut Chan-o-cha, Chính phủ Thái Lan đang nghiên cứu triển khai một chiến lược 20 năm nhằm đa dạng hóa ngành nông nghiệp, lâu nay phụ thuộc vào hoạt động trồng lúa vốn thường tiêu thụ nhiều nước. 
Thái Lan là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới song lượng mưa trong bốn năm liên tiếp thấp hơn mức trung bình đã làm cạn các hồ chứa nước phục vụ canh tác và hiện hệ thống kênh mương thủy lợi khô cạn. 
Ông Prayut Chan-o-cha cho biết thêm rằng Thái Lan dự kiến sản xuất khoảng 25 triệu tấn gạo trong năm 2016, nhưng không cho biết cụ thể mức độ cắt giảm sản lượng thóc gạo trong năm 2017. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục