Thừa Thiên-Huế: Chi trả bồi thường sự cố môi trường biển công khai, đúng đối tượng

16:47' - 07/10/2016
BNEWS Việc triển khai thực hiện chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển phải phát huy vai trò giám sát của cộng đồng, công khai kinh phí bồi thường thiệt hại cho từng đối tượng.
Thừa Thiên - Huế: Chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển công khai, đúng đối tượngi. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát, kê khai, thống kê tổng hợp các nhóm đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển của địa phương và hướng dẫn của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu UBND các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, UBND thị xã Hương Trà chỉ đạo, tổ chức chi trả tiền bồi thường theo nguyên tắc "công khai, minh bạch, đúng và không bỏ sót đối tượng".

Tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại; lồng ghép công tác bồi thường hỗ trợ thiệt hại với các chương trình an sinh xã hội lớn của Nhà nước.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện phải phát huy vai trò giám sát của cộng đồng, công khai kinh phí bồi thường thiệt hại cho từng đối tượng trên các phương tiện thông tin đại chúng...

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thị xã nói trên triển khai xây dựng kế hoạch,̀ hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện chi trả kinh phí bồi thường đảm bảo chi trả trực tiếp đến người dân bị thiệt hại, không để xảy ra tiêu cực.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dành 5,008 tỷ đồng từ vốn ngân sách hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản xa bờ.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã đến thăm hỏi và trao 1 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân các địa phương vùng ven biển Thuận An, huyện Phú Vang và thôn An Dương, thị xã Hương Trà do gặp khó khăn do sự cố môi trường biển vừa qua.

Đại học Huế cũng đã giảm 50% học phí cho sinh viên nhập học năm thứ nhất có hộ khẩu thường trú và sinh sống tại các xã bãi ngang ven biển của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế (đối tượng bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển trong năm học 2016 - 2017).../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục