Thừa Thiên - Huế chi trả tiền tạm cấp bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển

08:22' - 11/10/2016
BNEWS Thừa Thiên - Huế đã triển khai việc chi trả tiền tạm cấp bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển.
Thừa Thiên - Huế chi trả tiền tạm cấp bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 10/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai việc chi trả tiền tạm cấp bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, với nguồn kinh phí tạm cấp 400 tỷ đồng, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung chi trả cho người dân, dựa trên số liệu điều tra, kê khai, thống kê tổng hợp cho 7 nhóm đối tượng thiệt hại do sự cố môi trường biển đã được phê duyệt.

Các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà thành lập các tổ chi trả, phối hợp với Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh chi trả cho các đối tượng được bồi thường. Tỉnh hướng dẫn các địa phương trong vùng thiệt hại, mỗi địa phương có thể thành lập từ 1-2 tổ chi trả và thực hiện chi trả với hình thức cuốn chiếu theo địa bàn xã.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương đề nghị các địa phương ngay sau khi thành lập các tổ chi trả kịp thời chi trả và giải quyết vướng mắc của người dân nhằm đảm bảo việc chi trả đúng đối tượng và thiệt hại kê khai đã được phê duyệt, tránh sai sót.

Các địa phương có thể mời các ngân hàng thương mại trên địa bàn tham gia tại các buổi chi trả để người dân có thể gửi tiền tiết kiệm dễ dàng khi chưa sử dụng đến nguồn tiền chi trả.
Tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát, tổng hợp các đối tượng kê khai bổ sung; việc tổng hợp đối tượng thiệt hại và chi trả tiền bồi thường phải có sự tham gia giám sát của các tổ chức đoàn thể... tại cơ sở để đảm bảo công bằng, khách quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục