Thừa Thiên - Huế: Một ngày xảy ra 2 vụ cháy

19:06' - 15/11/2016
BNEWS Lúc 13 giờ 20 phút, xảy ra cháy tại nhà hàng Nón bên bờ sông Hương. Nhà hàng được thiết kế với nhiều vật liệu dễ bén lửa nên đám cháy bùng lên nhanh chóng.

Nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy có mặt kịp thời. Tuy nhiên đám cháy gặp lúc gió to, lan nhanh nên nhà hàng Nón bị thiêu rụi hoàn toàn.
Trước đó, một vụ cháy khác xảy ra vào 9 giờ 30 phút ngày 15/11 tại ngôi nhà 3 tầng của gia đình bà Hồ Thị Thu Thủy (ở số 18 Nguyễn Quang Bích, phường Tây Lộc, thành phố Huế). Tại thời điểm xảy ra cháy, gia đình bà Thủy vắng nhà và các cửa nhà khóa kín. 

Lực lượng PCCC công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang chữa cháy ngôi nhà số 18 Nguyễn Quang Bích. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Người đi đường phát hiện cháy đã báo với lực lượng phòng cháy chữa cháy. Vụ cháy xảy ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, bên trong nhà có nhiều vật dụng dễ cháy như lốp cao su, chậu nhựa đựng trấu…nên lửa lan rất nhanh.

Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã lan từ tầng 1 lên tầng 3 của ngôi nhà, biến ngôi nhà thành một cột khói lửa khổng lồ.
Lực lượng chức năng đã điều 3 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Do cửa ngoài khóa chặt nên người dân và lực lượng chữa cháy của chợ Tây Lộc (gần ngôi nhà bị cháy) phải rất vất vả mới phá được cổng để vào bên trong ngôi nhà chữa cháy. Hơn 1 giờ sau, đám cháy cơ bản mới được dập tắt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục