Thừa Thiên - Huế phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng
Trước mắt, tỉnh có kế hoạch tập trung phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng trên địa bàn năm 2018. Tỉnh đặt ra mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên - Huế mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ và quảng bá thương hiệu sản phẩm đến với các đối tác kinh doanh, người tiêu dùng trong ngoài nước; hình thành nên các chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa bền vững, góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội.
Tỉnh đa dạng hóa các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm và quà tặng phục vụ du lịch; góp phần khôi phục và phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và các sản phẩm đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng, thúc đẩy chương trình nông thôn mới.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các nội dung phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng được tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai trong năm 2018, gồm xây dựng và phát triển "Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế", ưu tiên các sản phẩm mè xửng, tôm chua, nước mắm, dầu tràm, mứt gừng, bún bò, sản phẩm từ quả vả, hạt sen, trà rau má, bưởi Thanh Trà, gạo radư,..và sản phẩm đặc sản đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn.
Tỉnh phát triển áp dụng "Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế", ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm mới như: tranh trúc chỉ, mây tre đan, hoa giấy, vải dzèng, gốm, sản phẩm đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nón lá, gốm Phước Tích...; xây dựng sổ tay doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh.
Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản Huế trong năm 2018 như hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua hỗ trợ đào tạo nghề, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đầu tư máy móc thiết bị công nghệ tiên tiến vào sản xuất; hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm; tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng phát triển mẫu mã sản phẩm truyền thống địa phương).
Tỉnh hỗ trợ phát triển thị trường, giới thiệu sản phẩm; trưng bày, quảng bá thương hiệu sản phẩm thông qua các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước. Tập trung phát triển thị trường các sản phẩm mè xửng, tôm chua, nước mắm, dầu tràm, mứt gừng, bún bò, sản phẩm từ quả vả, hạt sen, trà rau má, bưởi thanh trà, gạo radư...; và các sản phẩm đặc sản đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc sản sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn.
Đồng thời, tổ chức kết nối giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các nhà phân phối nhằm đưa sản phẩm vào các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh, ưu tiên thị trường lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số thị trường mới. Các sản phẩm kết nối tiêu thụ mè xửng, tôm chua, nước mắm, dầu tràm, mứt gừng, bún bò, sản phẩm từ quả vả, hạt sen, trà rau má, bưởi thanh trà, gạo radư,...sản phẩm đặc sản đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc sản sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn.
Hiện, theo bình chọn của khách hàng có 9 loại sản phẩm làm quà đặc biệt nhất khách du lịch nên mua về làm quà khi đến Huế; đó là: mè xửng, tôm chua, hạt sen, dầu tràm, bưởi thanh trà, tranh thêu, nón Huế, áo dài hoặc vải áo dài. Các sản phẩm như kẹo mè xửng Thiên Hương và hạt sen đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận nằm trong Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam. ../.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Doanh số tiêu thụ xe ô tô lắp ráp trong nước “áp đảo” xe nhập khẩu
21:18' - 11/06/2018
Chiều 11/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng trong tháng 5/2018 của toàn thị trường ô tô đạt 23.065 xe, tăng 9% so với tháng 4/2018.
-
Thị trường
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa vào kênh phân phối AEON
18:14' - 11/06/2018
Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nuôi trồng và sản xuất tại Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành công thương.
-
Xe & Công nghệ
Không có xe nhập khẩu, tiêu thụ xe lắp ráp của Toyota Việt Nam tăng mạnh
17:04' - 11/06/2018
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, mặc dù tổng doanh số bán xe của đơn vị này trong tháng 5 vừa qua giảm 8% nhưng doanh số của xe lắp ráp trong nước vẫn tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tp Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác nông nghiệp với các đối tác Cộng hòa Czech
16:46'
Ngày 19/3, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Marek Vyborny, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Czech đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp FDI mong muốn ổn định về nguồn cung năng lượng
15:26'
Động lực cung cầu điện rất phức tạp và cách tiếp cận hợp tác giữa khu vực công và tư nhân là điều cần thiết để phát triển nguồn điện bền vững, đáng tin cậy và giá cả phải chăng
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Việt Nam thực hiện 3 đảm bảo, 3 đột phá, 3 tăng cường để doanh nghiệp phát triển
14:56'
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị cộng đồng doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài và các đối tác cùng Việt Nam thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh, bằng 2 cụm từ “3 tiên phong” và “3 đẩy mạnh”.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp phân bón tìm giải pháp tăng xuất khẩu khi nguồn cung dư thừa
14:11'
Với nguồn cung nhiều loại phân bón đều dư thừa so với nhu cầu tiêu thụ trong nước, các doanh nghiệp sản xuất phân bón đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu để tăng tiêu thụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn VBF: Đầu tư nước ngoài đóng vai trò then chốt trong phục hồi kinh tế
10:19'
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) là cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Mỹ
08:34'
Ngày 18/3, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ đã có buổi làm việc với ông Kevin Andersen - Bộ trưởng Thương mại bang Maryland (Mỹ) và cũng là đại diện doanh nghiệp của bang.
-
Kinh tế Việt Nam
Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng
07:00'
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực hóa mục tiêu thành phố thông minh, kết nối khu vực và thế giới
21:47' - 18/03/2024
Việc đẩy mạnh chuyển đổi số của thành phố Hà Nội đang góp phần giúp hiện thực hóa mục tiêu thành phố thông minh, kết nối khu vực và thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Pacific Airlines thông tin về việc trả lại tàu bay, chuyển khách sang bay Vietnam Airlines
21:40' - 18/03/2024
Pacific Airlines đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động trên cơ sở tạm dừng khai thác tại một số đường bay.