Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa vào kênh phân phối AEON

18:14' - 11/06/2018
BNEWS Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nuôi trồng và sản xuất tại Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành công thương.
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm rau an toàn tại siêu thị. Ảnh: Thanh Vũ/ TTXVN

Ngày 11/6, tại Hội thảo các nhà cung cấp của AEON Việt Nam, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nuôi trồng và sản xuất tại Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành công thương.

Theo đó, Bộ Công Thương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ phát triển tại Việt Nam; trong đó có AEON Việt Nam.
Bên cạnh đánh giá cao AEON Việt Nam đã, đang tăng cường đầu tư, kinh doanh, xây dựng hệ thống phân phối tại Việt Nam, ông Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Tập đoàn bán lẻ này tích cực tham gia và phối hợp với các sở, ngành Việt Nam triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa nội địa là rất cần thiết cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Từ các hoạt động hợp tác với các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, đáp ứng tiêu chuẩn hàng hóa không chỉ thị trường trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu.
Báo cáo của một số đơn vị khảo sát nghiên cứu thị trường cho thấy, hiện nay thị trường bán lẻ Việt Nam không chỉ phát triển theo hướng hiện đại hóa thói quen tiêu dùng, mà còn phản ánh thực tế các doanh nghiệp nội địa Việt Nam chuyển dịch sang đầu tư mô hình sản xuất kinh doanh bài bản.

Thông qua đó, từng bước doanh nghiệp chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa cho kênh bán lẻ hiện đại, xuất khẩu và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cho hay, đẩy mạnh thu mua hàng hóa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua mạng lưới phân phối hiện đại mang lại cơ hội cho doanh nghiệp thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh và hội nhập hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, từ hệ thống phân phối của các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ, hàng hóa Việt Nam vừa được kết nối tiêu thụ tại thị trường trong nước lẫn các thị trường tiềm năng khác mà các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ này có hệ thống phân phối.
Theo ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, sau khoảng 5 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam, tính đến nay AEON Việt Nam đã thành lập 9 công ty thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực và mở 4 Trung tâm thương mại. Kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới là đưa vào hoạt động 2 Trung tâm Thương mại ở Hà Nội và Hải Phòng, đồng thời mở rộng Trung tâm Thương mại tại quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
Cùng với phát triển mô hình bách hóa tổng hợp, AEON Việt Nam có chiến lược mở các cửa hàng chuyên ngành như cửa hàng bánh mì, xe đạp... Song song đó, đầu tư ứng dụng hệ thống quản lý bằng công nghệ từ điều hành đến chất lượng sản phẩm, để mang lại hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý. Với chiến lược phát triển này, AEON Việt Nam muốn mở rộng mạng lưới đầu tư, kinh doanh thông qua sự phối hợp với địa phương, doanh nghiệp nội địa.
Để thực hiện được những mục tiêu trên, ông Yasuo Nishitohge nhấn mạnh, AEON Việt Nam kỳ vọng chia sẻ với các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong và ngoài nước tại Việt Nam về định hướng sản phẩm mới phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong việc hướng đến đối tượng người tiêu dùng nội địa, tăng tỷ trọng xuất khẩu của hàng Việt Nam vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước châu Á.
Hội thảo các nhà cung cấp của AEON Việt Nam thu hút 150 đại diện của 75 nhà cung tiềm năng ở các ngành hàng thực phẩm, hàng may mặc và thời trang, đồ gia dụng... Tại hội thảo, đại diện AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung cấp đã chia sẻ về các chính sách cũng như yêu cầu về phát triển sản phẩm dành cho tiêu thụ nội địa, hướng đến xuất khẩu./.
Chợ đầu mối sẽ thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vùng miền
Kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền qua hệ thống chợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục