Thực hiện thủ tục hành chính về đường thủy nội địa qua bưu điện

13:35' - 08/02/2017
BNEWS Ngày 8/2, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và TCT Bưu điện Việt Nam. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đánh giá, sự hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp và người dân tiết kiệm được thời gian, giảm khoảng cách di chuyển, chi phí đi lại thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa. 

Bên cạnh đó, sự hợp tác này sẽ giúp hạn chế hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của công chức; giảm bớt áp lực đối với các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là giải pháp góp phần phòng, chống tham nhũng. 

Đánh giá về sự hợp tác này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, ông rất hoan nghênh sự hợp tác giữa Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Khi thực hiện thỏa thuận hợp tác này sẽ tiết kiệm được thời gian cho người dân, doanh nghiệp; hạn chế được việc người dân phải đi lại để giải quyết thủ tục hành chính, từ đó góp phần giảm mật độ người tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng mong muốn, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý để tạo thuận lợi cho người dân, các tổ chức, cá nhân.

Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Đồng thời, tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính từ tổ chức, doanh nghiệp và người dân chuyển cho Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhận kết quả từ Cục Đường thủy chuyển lại cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Ngoài ra, xây dựng phần mềm kết nối với hệ thống của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam để trao đổi thông tin hồ sơ và phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp, người dân kiểm tra, theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ, kết quả theo hình thức trực tuyến.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ có trách nhiệm đảm bảo minh bạch thông tin trực tuyến tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính để các đơn vị của ngành bưu điện và các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có thể kiểm tra khi cần thiết.

Thỏa thuận hợp tác này dựa trên nguyên tắc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại các điểm phục vụ của Bưu điện và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; đảm bảo an toàn, chính xác, đúng thời gian, tiết kiệm chi phí và thuận lợi cho các tổ chức cũng như người dân.

Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam Hoàng Hồng Giang khẳng định, cán bộ công nhân viên chức ngành Đường thủy nội địa và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quyết tâm triển khai ngay các công việc cụ thể, xây dựng kế hoạch quy trình chi tiết, thực hiện các giải pháp truyền thông, tuyên truyền để có thể triển khai quy chế ký kết giữa hai bên ngay trong tháng 3/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục