Thực hư vụ cháy xe máy ở Thái Bình

18:12' - 15/01/2016
BNEWS Chiếc xe máy bốc cháy trong đoạn clip trên là do chính người điều khiển đã dùng bật lửa châm vào ống cao su nối bình xăng với bộ phận bộ chế hòa khí của xe máy.
Chiếc xe máy bốc cháy trong đoạn clip. Ảnh: vtc.vn.

Trên mạng xã hội Youtube vào ngày 12/1, xuất hiện clip chiếc xe máy ngùn ngụt cháy trên vỉa hè, tại ngã tư nút giao thông đường Lý Thường Kiệt giao cắt đường Hai Bà Trưng (cuối chân cầu Bo) thuộc phường Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) - ngay cạnh bốt canh của Tổ công tác Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Thái Bình).

Trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 15/1, Thượng tá Nguyễn Minh Quang - Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình khẳng định: Chiếc xe máy bốc cháy trong đoạn clip trên là do chính người điều khiển đã dùng bật lửa châm vào ống cao su nối bình xăng với bộ phận bộ chế hòa khí của xe máy. Khi ống cao su bắt lửa, nhiên liệu từ bình xăng chảy ra khiến chiếc xe bốc cháy rất nhanh.
Thượng tá Quang cho biết thêm, vụ việc diễn ra vào khoảng 8 giờ15 phút ngày 11/1 tại địa điểm nói trên. Tóm tắt vụ việc: Ông Đỗ Văn Ve (sinh năm 1964, trú quán xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình) điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave, biển kiểm soát 29S2-3000.

Khi đến ngã tư, ông Ve chuyển hướng nhưng không bật tín hiệu đèn xin rẽ. Phát hiện hành vi vi phạm giao thông của ông Ve, các chiến sĩ Tổ Cảnh sát giao thông Công an thành phố Thái Bình đã ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra giấy tờ.

Ông Ve không xuất trình được bằng lái xe, giấy phép đăng ký phương tiện đồng thời hơi thở của ông Ve lúc đó nồng độ cồn vượt mức quy định với 0,277 miligam/lít khí thở.
Sau khi trình bày, xin bỏ qua lỗi vi phạm không được, ông Ve bất ngờ lấy bật lửa trong túi quần ra châm vào ống cao su nối bộ phận bộ chế hòa khí với bình xăng của xe máy. Khi ống cao su cháy, xăng chảy ra khiến chiếc xe bốc cháy nhanh hơn.

Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã phải sử dụng 3 bình cứu hỏa được trang bị và mượn của các cơ quan, công sở gần đó để dập tắt đám cháy. Đám cháy nhanh chóng được khống chế và dập tắt hoàn toàn song chiếc xe bị cháy hết phần lốp trước và phần yếm xe phía trước.
Sau khi sự việc xảy ra, Tổ công tác Cảnh sát giao thông đã mời ông Ve về trụ sở Công an thành phố Thái Bình để làm rõ hành vi trên. Tại đây, ông Ve thừa nhận hành vi tự ý đốt xe và các lỗi vi phạm khi tham gia điều khiển phương tiện của mình. Đến ngày 15/1, ông Ve vẫn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe đã bị đốt.
Thượng tá Nguyễn Minh Quang cũng khẳng định: Khi sự việc xảy ra, giữa ông Ve và các chiến sĩ Cảnh sát giao không hề xảy ra xô xát, không có việc chửi rủa, xỉ mắng qua lại. Bản thân ông Ve là người trực tiếp dắt xe lên vỉa hè. Trước khi xảy ra việc đốt xe máy, ông Ve có nói với lực lượng chức năng là không có giấy tờ xe.
Nhiều người là lái xe ôm, bán nước ở cạnh ngã tư chứng kiến vụ việc cho hay, khi xảy ra vụ việc, ông Ve không được tỉnh táo. Khi ngọn lửa đột ngột bốc cao từ chiếc xe máy bị cháy thì ông Ve rời hiện trường đi về phía đường Lê Lợi. Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã đuổi theo, mời ông Ve về trụ sở Công an thành phố Thái Bình.

Trong quá trình vụ việc diễn ra, nhiều người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực đã dừng lại vì tò mò, hiếu kỳ, khiến giao thông trên điểm giao cắt này bị gián đoạn.
Theo chính quyền cơ sở nơi ông Ve sinh sống, ông Ve thường xuyên uống rượu và đã từng bị xử lý hình sự về hành vi trộm cắp tài sản.
Về hướng xử lý vụ việc, Thượng tá Nguyễn Minh Quang cho biết: Hành vi vi phạm của ông Ve là vi phạm hành chính, chưa có dấu hiệu tội phạm. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra tiếp để xử lý các hành vi của ông Ve theo quy định về Luật giao thông đường bộ; đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh Thái Bình) và Trung tâm dữ liệu để xác minh nguồn gốc phương tiện đã bị đốt cháy.

Để thực hiện được điều này, cơ quan chức năng phải trưng cầu giám định số khung xe, tra cứu số máy khung có trùng với dữ liệu hiện vật hay không; tra cứu xem số máy khung đã đăng ký chưa và kiểm tra biển số xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục