Thuê cây thông Giáng sinh – xu hướng mới của người Séc

06:44' - 15/12/2016
BNEWS Người dân Séc ngày càng ưa chuộng lựa chọn thuê cây thông để trang trí nhân dịp Giáng sinh thay vì mua mới.
Một cây thông được thắp sáng ở thủ đô Praha ngày 28/11. EPA/TTXVN

Xu hướng mới này giúp bảo vệ thiên nhiên mà vẫn không làm giảm đi bầu không khí lễ hội trong dịp Giáng sinh năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, sau khi khách hàng lựa chọn và đặt mua một cây thông ưng ý trên mạng Internet, công ty dịch vụ sẽ vận chuyển đơn hàng này đến tận nhà. Khi lễ Giáng sinh kết thúc, cây thông được mang đi trồng lại trong rừng. Đây được xem là một việc làm có ý nghĩa thiết thực do không chỉ giúp tiết kiệm tài chính mà còn bảo vệ môi trường.

Anh Petr Hasparik, một chuyên gia về công nghệ máy tính, đã thuê cây thông 5 mùa Giáng sinh liên tiếp và rất hài lòng với dịch vụ này. Theo anh, sau lễ Giáng sinh cây thông được chở đi vẫn còn tươi xanh và lại tiếp tục phát triển trong môi trường tự nhiên.

Đại diện các công ty cho thuê cây thông cho biết họ có hàng trăm khách hàng giống như anh Hasparik. Chỉ tính riêng trong vòng 2 giờ đồng hồ ngày 11/12 vừa qua, một công ty dịch vụ đã nhận được tới 150 đơn đặt hàng thuê loại cây đặc biệt này.

Thông thường, các công ty trên sẽ chở cây thông được khách hàng lựa chọn tới nhà của họ trước lễ Giáng sinh một vài ngày và sẽ tới nhận lại vào ngày 2/1. Giá dịch vụ cho thuê dao động từ 300 đến 900 koruna (hơn 11,6 USD đến gần 35 USD) trong khi giá bán năm nay tương đương như năm ngoái, từ 300 đến 1.000 koruna (hơn 11,6 USD đến 40 USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục