Thuế quan của Mỹ có thể tác động tới giá sản phẩm công nghệ

21:13' - 20/07/2018
BNEWS Đợt áp thuế mới nhất của Mỹ đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc có thể tác động tới giá bán đồng hồ thông minh Apple Watch, thiết bị theo dõi sức khỏe, và các phụ kiện khác lắp ráp ở Trung Quốc.
Biểu tượng Apple tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, các sản phẩm công nghệ tiêu dùng bán chạy nhất như điện thoại thông minh, máy tính xách tay cho đến nay ít có nguy cơ bị ảnh hưởng của mức thuế quan nói trên.
Danh sách hàng hóa chịu thuế quan nói trên đang trong một giai đoạn tiếp nhận đóng góp, bình luận công khai từ dư luận. Tuy vậy, nếu danh sách này có hiệu lực vào mùa Thu 2018, các sản phẩm của Apple, Fitbit và Sonos có thể đối diện với mức thuế quan 10%.

Các sản phẩm cụ thể được liệt kê trong quyết định của cơ quan hải quan là Apple Watch; thiết bị đeo theo dõi sức khỏe Charge, Charge HR và Surge của Fitbit; hệ thống loa HiFi không dây Play:3 và Play:5 của Sonos và các loa SUB.
Cả Apple, Sonos và Fitbit đều từ chối bình luận về danh sách thuế quan đề xuất nói trên. Tuy vậy, trong đơn đăng ký trở thành một công ty đại chúng hồi đầu tháng Bảy này, Sonos cho biết việc áp thuế quan và các hàng rào thương mại khác cũng như các biện pháp đáp trả thương mại có thể khiến các doanh nghiệp phải tăng giá bán sản phẩm và tác động bất lợi tới doanh số.
Tuy vậy, mức thuế quan trên của Mỹ có thể tác động mạnh tới các dòng sản phẩm công nghệ nhỏ hơn. Mặc dù Sonos và Fitbit không công khai doanh số các sản phẩm cá nhân song cho biết tổng doanh thu các sản phẩm này của hai doanh nghiệp này đã đạt 2,6 tỷ USD năm 2017.

Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein ước tính chỉ riêng Apple Watch sẽ mang lại 9,9 tỷ USD doanh thu trong năm 2018, cho dù ước tính này bao gồm doanh số ngoài thị trường Mỹ vốn không chịu ảnh hưởng của mức thuế quan trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục