Thượng đỉnh liên Triều 2018: Seoul nhận định đối thoại đã diễn ra chân thành và thẳng thắn

13:42' - 27/04/2018
BNEWS Lãnh đạo hai miền đã tiến hành "một cuộc đối thoại chân thành và thẳng thắn" nhằm tìm cách phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình bền vững.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt tay hữu nghị tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4. YONHAP/ TTXVN

Ông Yoon Young-chan, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, cho biết lãnh đạo hai miền đã tiến hành "một cuộc đối thoại chân thành và thẳng thắn" nhằm tìm cách phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên, cũng như phát triển các quan hệ liên Triều".

Thông báo trên được đưa ra trong khi ông Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu phiên họp chiều trong khuôn khổ cuộc họp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3, diễn ra tại Nhà Hòa bình ở khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền.

Trước đó, tại phiên họp sáng, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí gặp nhau thường xuyên hơn, và cam kết nỗ lực để đạt tiến triển tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử này. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục các cuộc thảo luận cấp chuyên viên. Ông Yoon cho biết nếu cuộc gặp này đạt một thỏa thuận cuối cùng, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp lại nhau để ký một thỏa thuận và cùng nhau thông báo văn kiện này.

Theo kế hoạch, tối nay Hàn Quốc sẽ tổ chức yến tiệc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên. Bữa tiệc sẽ có sự tham dự của Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Ri Sol Ju và Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên Kim Jung-sook./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục