Thương hiệu ICT Việt Nam góp mặt tại CommunicAsia 2018

10:54' - 28/06/2018
BNEWS Việt Nam đã giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ số và dịch vụ viễn thông nổi bật.

Từ ngày 26-28/6, tại Singapore đã diễn ra Triển lãm chuyên đề về công nghệ thông tin và truyền thông lớn nhất khu vực châu Á-CommunicAsia 2018 với chủ đề “Kết nối Tương lai”, thu hút sự tham gia của khoảng 2.000 doanh nghiệp từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại triển lãm này, Việt Nam đã giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ số và dịch vụ viễn thông nổi bật.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, khu trưng bày quốc gia Việt Nam, trên diện tích 100m2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, cùng sự tham gia của Hội Tin học Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông là VNPT, Mobifone và MQ ICT Solutions đã trưng bày các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và công nghệ số tiên tiến nhất được nghiên cứu, tích hợp và phát triển bởi các kỹ sư Việt Nam.

Ngoài quảng bá hình ảnh ICT Việt Nam ra thế giới, khu trưng bày cũng giới thiệu các chủ trương, chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác thương mại và xúc tiến đầu tư tại các thị trường quốc tế.

Chủ đề của CommunicAsia 2018 tập trung vào các loại hình kinh doanh kiểu mới, lộ trình phát triển 5G, các công nghệ mới như AI, blockchain, an ninh mạng, công nghệ IoT, SmartCity…, mang đến những màn trình diễn công nghệ đẳng cấp từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu khu vực. Bám sát chủ đề triển lãm và liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giới thiệu các sản phẩm công nghệ, nền tảng và giải pháp mới nhất bao gồm: GPON ONT, Modem ADSL, Wifi router, Smartphone, Set – Top Box, các giải pháp IoT: Quản lý đô thị thông minh, Du lịch thông minh, Y tế thông minh, Giám sát môi trường, Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh… dựa trên nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) do VNPT Technology – thành viên tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển.

Đây cũng chính là nền tảng giúp VNPT Technology giành được cúp Vàng Stevie Awards châu Á-Thái Bình Dương 2018 về đổi mới sáng tạo trong phát triển công nghệ.

Trong khi đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone giới thiệu đến đối tác, khách hàng quốc tế 4 giải pháp công nghệ thông tin gồm: Giải pháp Giám sát hành trình nhân viên mTracker, Giải pháp Quản lý kênh phân phối mSale, Hệ thống Truyền thông cơ sở thế hệ mới và Hệ thống quản lý, điều khiển tự động cho nhà trạm viễn thông ứng dụng M2M, IoT.

Các giải pháp được giới thiệu đều tận dụng tối đa nền tảng viễn thông di động, đồng thời được xây dựng dựa trên sự tập trung vào thế hệ dịch vụ thông minh trên nền tảng dữ liệu lớn, IoT, trí tuệ nhân tạo và tự động hoá.

Trong thời gian tham gia CommunicAsia 2018, đoàn Việt Nam cũng đã tham gia các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư-thương mại với gian hàng quốc gia và doanh nghiệp các nước tham dự sự kiện như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Israel, Ấn Độ và các nước trong khu vực Đông Nam Á…

CommunicAsia, cùng BroadcastAsia và NXTAsia, là một trong 3 triển lãm của sự kiện công nghệ có tên ConnecTechAsia-nơi hội tụ công nghệ của các lĩnh vực viễn thông, phát thanh truyền hình và công nghệ mới.

Ban tổ chức cho biết trong 3 ngày diễn ra triển lãm, CommunicAsia thu hút hơn 30.000 khách tham quan và tìm hiểu các xu hướng công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục