Thương lái thu mua trái cau non tại Tiền Giang

10:58' - 09/09/2015
BNEWS Các hộ trồng cau cho biết, thấy cau được giá thì bán, chứ không biết việc bán trái non có hại gì cho cây cau hay không
Một góc vườn cây cau của hộ nông dân. Ảnh: Đình Huệ -TTXVN
Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang lại xuất hiện nhiều thương lái từ nơi khác đến thu mua trái cau non của nông dân, đem đi nơi khác tiêu thụ.


Tại hai ấp Điền Thạnh và Điền Lợi, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang), xuất hiện hai điểm thu mua trái cau non của nông dân, sau đó bán lại cho thương lái. Một người tên Hoa, chủ điểm thu mua ở ấp Điền Thạnh cho biết, thương lái ứng tiền trước mỗi lần khoảng 10 triệu đồng, sau đó điểm thu mua mới đi gom mua trái cau non để cung cấp cho thương lái.

Giá bán cau non cho thương lái khoảng từ 8.000 đến 9.000 đồng/kg, tăng khoảng 1.000 đồng/kg so với trước đó. Mỗi ngày hai điểm thu mua trên, thu mua hơn 1 tấn cau non của nông dân.
Các điểm thu mua trái cau non cho biết, thương lái chỉ mua trái cau loại còn non, chứ không mua loại cau già. Sau đó đưa đi nơi khác sấy khô để tiêu thụ. Riêng các hộ trồng cau cho biết, thấy cau được giá thì bán, chứ không biết việc bán trái non có hại gì cho cây cau hay không.
Ông Huỳnh Văn Sang, Chủ tịch UBND xã Long Bình Điền cho biết, gần đây trên địa bàn xã xuất hiện tình trạng thu mua trái cau non của nông dân, nhưng mua để làm gì thì không biết. Tại xã Long Bình Điền, số lượng cau không nhiều, chủ yếu cau được thu gom từ nơi khác tới. Trước tình hình trên, xã sẽ xin ý kiến lãnh đạo huyện để có hướng xử lý tiếp theo.
Mặc dù cau không phải là cây trồng chủ lực, mang tính hàng hoá trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nhưng việc xuất hiện “thương lái lạ” đến thu mua trái cau non của nông dân cần được ngành chức năng tỉnh quan tâm, để tránh gây thiệt hại cho nông dân sau này./.
Công Trí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục