Thượng viện Anh yêu cầu sửa đổi dự luật Brexit

08:58' - 02/03/2017
BNEWS Với tỷ lệ 256-358, các nghị sĩ Thượng viện Anh yêu cầu đưa vào trong dự luật Brexit điều khoản đảm bảo các công dân EU sinh sống tại Anh được quyền sinh sống và làm việc tiếp ở Anh sau Brexit.
Thượng viện Anh đã bỏ phiếu yêu cầu chính phủ sửa đổi dự luật Brexit. Ảnh: Small Business

Tối 1/3, Thượng viện Anh đã bỏ phiếu yêu cầu chính phủ nước này sửa đổi dự luật Anh rời Liên minh Châu Âu hay còn gọi là Brexit - dự luật cho phép Thủ tướng Theresa May quyền kích hoạt tiến trình Brexit theo Điều 50 của Hiệp ước Lisbon và bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức với EU.

Theo phóng viên TTXVN tại London, với tỷ lệ 256-358, các nghị sĩ Thượng viện Anh yêu cầu Thủ tướng Theresa May đưa vào trong dự luật Brexit điều khoản đảm bảo các công dân Liên minh Châu Âu (EU) sinh sống tại Anh được quyền sinh sống và làm việc tiếp ở Anh sau Brexit.

Phản ứng trước động thái trên, Cơ quan phụ trách vấn đề rời EU của Anh đã bày tỏ "rất thất vọng" trước yêu cầu sửa đổi dự luật của Thượng viện, dù trước đó đã được Hạ viện thông qua và không yêu cầu chỉnh sửa.

Người phát ngôn cơ quan này cho biết đã "nhiều lần làm rất rõ về vấn đề trên", đó là đảm bảo quyền của các công dân EU và công dân Anh một cách "sớm nhất có thể".

Với kết quả bỏ phiếu tại Thượng viện, Thủ tướng Anh sẽ phải rất nỗ lực để thuyết phục Hạ viện vào tuần tới nhằm lật ngược quyết định này.

Theo đó, chính phủ Anh sẽ không thể kích hoạt Điều 50 trong 2 tuần tới, dù Thủ tướng May sẽ vẫn có thể thúc đẩy tiến trình này cuối tháng 3 như từng tuyên bố với lãnh đạo các nước EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục