Thượng viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường an ninh sân bay

14:59' - 20/04/2016
BNEWS Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật chính sách hàng không, nhằm tăng cường an ninh sân bay và khuyến khích mở rộng việc sử dụng máy bay không người lái thương mại.
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường an ninh sân bay. Ảnh: ibnlive.com

Văn kiện do nghị sĩ lưỡng đảng cùng soạn thảo này giành được 95 phiếu thuận tại Thượng viện này tập trung chính vào vấn đề an toàn hàng không với một loạt biện pháp bao gồm tăng gấp đôi số đội an ninh vận tải, triển khai chó nghiệp vụ phát hiện bom ở cả những sân bay nội địa, cũng như siết chặt việc xét lý lịch các nhân viên sân bay, tăng cường các quy định an toàn công cộng tại các khu vực đăng ký và lấy hành lý.

Các điều khoản trên được các nghị sĩ thống nhất sau một loạt vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới, đặc biệt là vụ đánh bom tại sân bay quốc tế ở Brussels, Bỉ, hồi tháng trước.

Nếu được Hạ viện thông qua, dự luật tái ủy quyền cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) này sẽ cho phép gia hạn thẩm quyền của FAA, vốn sẽ hết hạn trong chưa đầy 3 tháng nữa, kéo dài cho đến ngày 1/10/2017.

Dự luật cũng cho phép chi ngân sách cho các hoạt động của FAA, cải tiến sân bay, nghiên cứu và phát triển hàng không và yêu cầu các hãng hàng không bồi thường cho những hành khách bị mất hành lý cũng như trả lại tiền cho hành khách vì những dịch vụ chưa được thực hiện.

Bên cạnh đó, văn kiện trên cũng khuyến khích tăng cường việc sử dụng máy bay không người lái để giao hàng trong vòng 2 năm tới, với nhiều điều khoản yêu cầu các tiêu chuẩn chính sách mới về an toàn, quyền riêng tư, thiết kế và xác định danh tính cũng như việc sử dụng thông tin do những thiết bị này thu thập được.

Dù được thông qua dễ dàng ở Thượng viện, dự luật này dự kiến sẽ vấp phải khó khăn tại Hạ viện do phe Cộng hòa đang muốn tiến hành cải tổ FAA theo đó sẽ tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu của FAA, vấn đề đã bị bỏ qua trong văn kiện mới được Thượng viện thông qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục