Thượng viện Pháp kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt Nga

14:47' - 09/06/2016
BNEWS Ngày 8/6, Thượng viện Pháp đã thông qua nghị quyết kêu gọi chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp trừng phạt Nga.
Thượng viện Pháp kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt Nga. Ảnh: beyondthe.eu

Trước đó văn kiện này đã được Hạ viện Pháp thông qua hồi tháng 4, song chỉ mang tính khuyến cáo.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, trong nghị quyết trên, giới chức Pháp ngỏ ý lấy làm tiếc khi quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) xấu đi, đồng thời nhấn mạnh việc khôi phục lòng tin và mối quan hệ chặt chẽ là yếu tố quan trọng để giải quyết các nhiệm vụ chung cũng như để thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Nga.

Văn kiện này còn nêu bật quan điểm của giới chức Pháp, cho rằng các biện pháp trừng phạt của EU đối với LB Nga có tác động tiêu cực cả về kinh tế và chính trị đối với tất cả các bên, cũng như đối với mối quan hệ EU và Nga.

Vì vậy, nhà chức trách Pháp kêu gọi từng bước nới lỏng lệnh trừng phạt của EU đối với Nga, đặc biệt là các biện pháp trừng phạt kinh tế, vốn làm suy yếu đáng kể tiến bộ và hành động nhằm thực thi thỏa thuận Minsk, so với thời điểm các thỏa thuận này được thông qua ngày 12/2/2015.

Các nhà bảo trợ cho rằng việc từng bước nới lỏng các biện pháp trừng phạt kinh tế và việc đánh giá lại các biện pháp trừng phạt chính trị sẽ góp phần tạo tiến triển trong việc thực thi thỏa thuận Minsk.

Bên cạnh đó, nghị quyết trên cũng kêu gọi Chính phủ Pháp khôi phục các cuộc đàm phán cấp cao giữa các nước thành viên EU và Nga, đề nghị chính phủ hối thúc các đối tác châu Âu bãi bỏ lệnh trừng phạt các nghị sĩ Nga, để loại bỏ trở ngại đối với cuộc đối thoại nghị viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục