Thương vong trong động đất ở Indonesia tăng cao

11:10' - 07/12/2016
BNEWS Theo thông tin mới nhất, 20 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, và hàng chục người bị thương do trận động đất mạnh 6,4 độ Richter sáng 7/12 tại tỉnh Aceh, phía Bắc Sumatra, Indonesia.
Thương vong trong động đất ở Indonesia tăng cao. Ảnh: Boston.com

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hơn 50 người bị cho là mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ông Apriadi, người đứng đầu đơn vị khẩn cấp thuộc cơ quan cứu hộ thiên tai quận Pidie Jaya, cho biết quân đội, cảnh sát đã phối hợp với lực lượng cứu hộ và nhiều tình nguyện viên tham gia công tác tìm kiếm người mất tích. Nhiều máy móc hạng nặng được đưa đến hiện trường để hỗ trợ việc sơ tán người dân. Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

Trận động đất trên xảy ra vào sáng sớm, khi người dân theo đạo Hồi đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện sáng. ít nhất 5 dư chấn đã xảy ra trong vòng vài giờ sau trận động đất ban đầu. Nhiều tòa nhà, đền thờ, cửa hiệu và công trình hạ tầng khác đã bị san phẳng hoàn toàn. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất và núi lửa vì nằm ở "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương. Năm 2004, tỉnh Aceh là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của một trận động đất mạnh 9,2 độ Richter kèm theo sóng thần trên toàn khu vực Ấn Độ Dương. Tỉnh này đã bị phá hủy nặng nề và có hơn 120.000 người thiệt mạng trong thảm họa đó.

>>>Động đất tại Indonesia: Ghi nhận những thương vong đầu tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục