Thương vong vụ đánh bom liều chết tại Anh tiếp tục tăng

17:57' - 24/05/2017
BNEWS Con số thương vong trong vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena tiếp tục tăng.
Người dân đặt hoa và thắp nến tại lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Manchester. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông tin mới nhất ngày 24/5, có ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và 64 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena.

Trong số những người bị thương, có khoảng 20 người đang ở trong tình trạng nguy kịch và đang được tiếp nhận chăm sóc đặc biệt.

Cảnh sát Anh đã xác nhận kẻ tấn công là Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, một công dân Anh gốc Libya, sinh sống ở Manchester. Tên này đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

Liên quan tới vụ tấn công, ngày 24/5, tòa nhà Quốc hội Anh thông báo đóng cửa ngừng đón khách tham quan. Theo thông báo đăng tải trên trang mạng chính thức, tất cả các tour tham quan và sự kiện tại đây sẽ bị hủy bỏ và lệnh này có tác dụng ngay lập tức.

Hiện Quốc hội Anh đã giải tán và ngừng hoạt động để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn dự kiến diễn ra vào ngày 8/6 tới.

Trước đó một ngày, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nước Anh đang đối mặt với một mối đe dọa an ninh nghiêm trọng và khả năng xảy ra một vụ tấn công tiếp theo hoàn toàn có thể xảy ra, theo đó bà đã ra lệnh tăng cường cảnh sát vũ trang bảo vệ các tòa nhà và sự kiện công cộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục