Thủy điện Cần Đơn xả nước cứu hạn

21:31' - 23/03/2016
BNEWS Từ ngày 22 đến 23/3/2016, Công ty Thủy điện Cần Đơn (Bình Phước) đã bắt đầu xả nước tuyến kênh thủy lợi sau Cần Đơn giai đoạn I.
Thủy điện Cần Đơn xả nước cứu hạn. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, lưu lượng xả nước 0,5m3/giây cung cấp nước cho tuyến kênh chính dài 4,5km và 3 tuyến kênh nhánh N1, N2, N3 dài 5km, qua khu vực thị trấn Thanh Bình và xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, nhằm cung cấp nước sinh hoạt và nước tưới cho nhân dân.

Nhiều người dân ở thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã rất vui mừng đón dòng nước xả về từ Thủy điện Cần Đơn. Ông Đình Ngọc Ánh, khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp là đối tượng nằm trong diện giải tỏa của công trình thủy lợi sau Cần Đơn. Ông cho hay, cả thị trấn Thanh Bình đang chịu khô hạn, thiếu nước nên khi thấy được dòng nước trong xanh chảy về từ thủy điện Cần Đơn thì mọi người đều vui mừng phấn khởi.

Ông Nguyễn Quý Toản, khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình cũng cho biết, nước xả từ đêm 22/3 đến nay là ngày thứ 2. Người dân ở đây rất phấn khởi vì việc lấy nước cứu hạn được cho rất nhiều vườn tiêu đang vào mùa thu hoạch nhưng thiếu nước tưới và cả nước sinh hoạt cho người dân.

Nhằm đảm bảo công tác xả nước đạt hiệu quả, lãnh đạo huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã đi khảo sát tình hình thực tế người dân đón nước từ thủy lợi sau Cần Đơn. Thông qua đó có cơ sở đề nghị với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước khẩn trương đấu nối toàn bộ công trình thủy lợi để hệ thống thủy lợi hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất.

Đồng thời yêu cầu phòng nông nghiệp huyện kiểm tra, báo cáo kết quả xả nước cứu hạn đợt này, có phương án hợp lý để đề nghị công ty thủy điện có kế hoạch xả nước cụ thể vào các đợt tiếp theo. Về phía địa phương, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu, người dân cần tích cực lưu trữ, tận dụng tối đa nguồn nước từ thủy lợi.

Trước những thiệt hại do hạn hán gây ra, Ban chỉ đạo chống hạn huyện Bù Đốp đã liên tục có những cuộc họp, kiểm tra tình hình hạn hán đối với những nơi thiệt hại do thiếu nước, đôn đốc công tác khắc phục hậu quả hạn hán; trong đó việc yêu cầu Công ty thủy điện Cần Đơn xả nước cứu hạn là việc quan trọng và cấp thiết nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục