Thụy Điển: Hoạt động hàng không tiếp tục đình trệ do đình công

20:15' - 12/06/2016
BNEWS Các phi công của Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia (SAS - gồm Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy) tiếp tục đình công khiến hãng này phải hủy 220 chuyến bay, gây ảnh hưởng đến 26.000 hành khách.
Hoạt động hàng không của SAS tiếp tục đình trệ do đình công. Ảnh: Reuters

Thông tin này được Kênh truyền hình SVT của Thụy Điển đưa ra, theo đó, tổng số hành khách bị ảnh hưởng do cuộc đình công đã kéo dài sang ngày thứ 3 này lên tới 50.000 người.

Bất chấp nỗ lực đàm phán tới phút cuối, nghiệp đoàn và giới chủ lao động vẫn chưa thể đi đến một thỏa hiệp. Các phi công không hài lòng với những điều kiện lao động và đòi tăng 3,5% tiền lương.

Bên trung gian cùng ngày đã kêu gọi các bên tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán, tuy nhiên cả nghiệp đoàn và giới chủ đều chưa có đề xuất mới nào nhằm đạt được thỏa hiệp.

Trước đó, trong ngày thứ hai đình công (11/6), hãng SAS đã phải hủy 159 chuyến bay và khiến khoảng 20.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay.

Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia hiện đang rơi vào trình trạng hết sức phức tạp do phi công tiến hành đình công vào thời điểm lượng hành khách tăng vọt do bắt đầu mùa Hè và Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) tại Pháp.

Theo Giám đốc điều hành SAS Rickard Gustafson, mức lương mà các phi công yêu cầu tăng lên là quá cao. Vì vậy, SAS không đủ khả năng chi trả trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Sau nhiều tháng đàm phán, công đoàn các phi công Thụy Điển (SPF) vẫn không nhất trí với về xuất của bên trung gian về việc tăng mức lương hiện nay của các phi công thêm 2,2% mà tiếp tục giữ nguyên mức yêu cầu 3,5%.

Trong khi đó, lãnh đạo hãng SAS cho biết nếu tính tổng thể những yêu cầu của giới phi công, trong đó có các hợp đồng cam kết nâng cao hơn nữa tính bảo hộ lao động, sẽ khiến mức chi trả của SAS "đội" lên 10% so với hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục