Thụy Điển: Phi công hãng SAS kết thúc đình công

14:44' - 15/06/2016
BNEWS Ngày 14/6, Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia (SAS) tuyên bố đàm phán thành công với các phi công của hãng nhằm chấm dứt cuộc đình công gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của hãng suốt 5 ngày qua.
Thụy Điển: Phi công hãng SAS kết thúc đình công. Ảnh: reuters

Ngày 14/6, Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia (SAS) tuyên bố đã đàm phán thành công với các phi công của hãng nhằm chấm dứt cuộc đình công gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của hãng suốt 5 ngày qua, khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy bỏ và làm xáo trộn lịch trình di chuyển của khoảng 100.000 hành khách.

Trong thông báo mới đưa ra, SAS cho biết các bên liên quan đã nhất trí với một thỏa thuận chung và tất các các chuyến bay nội địa sẽ sớm được nối lại trong vài ngày tới.

SAS cho biết theo thỏa thuận mới, mức chi trả cho các phi công sẽ tăng lên 2,2% và phía các phi công cũng đã đồng ý với mức tăng này dù trước đó họ yêu cầu tăng 3,5%.

Khoảng 400 phi công làm việc tại sân bay Arlanda (Stockholm) do nghiệp đoàn SPF đứng đầu đã bắt đầu đình công từ ngày 12/6 vừa qua sau nhiều tháng bế tắc trong các cuộc đàm phán với giới chủ xung quanh bất đồng về vấn đề tiền lương.

Đình công diễn ra đúng mùa cao điểm du lịch khiến công ty chủ quản chịu không ít thiệt hại.

Kể từ khi cuộc đình công nổ ra, khoảng 1.000 chuyến bay nội địa và trong khu vực châu Âu đã bị hủy.

Rất nhiều cổ động viên bóng đá đã không thể tới sân vận động Stade de France của Pháp để cổ vũ cho trận đấu giữa đội nhà Thụy Điển với Ireland hôm 13/6 vừa qua. Nhiều người thậm chí phải xoay sở đủ cách để tới Pháp.

Sân bay quốc tế Arlanda còn đã lắp đặt nhiều màn hình lớn để các hành khách lỡ kế hoạch có thể theo dõi trận đấu tại đây.

Phía SAS cho biết hiện vẫn chưa tính toán cụ thể các thiệt hại do hoạt động đình công gây ra những giới phân tích cho rằng hãng hàng không thuộc đồng sở hữu của 3 quốc gia vùng Scandinavia là Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy này có thể sẽ thiệt hại ít nhất 1,2 triệu USD mỗi ngày trong thời gian đình công diễn ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục