Thụy Sỹ là quốc gia hấp dẫn nhất thế giới

07:21' - 09/03/2017
BNEWS Thụy Sỹ được bình chọn là quốc gia đứng đầu thế giới về mức độ hấp dẫn trong số 80 quốc gia hàng đầu thế giới, trên Canada và Anh.
Thụy Sỹ là quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Ảnh minh họa: Glassdoor

Theo kết quả thăm dò do ba đơn vị là Y&R’s BAV Consulting, Đại học Pennsylvania, và News & World Report phối hợp thực hiện ở 36 quốc gia, Thụy Sỹ đứng đầu thế giới về mức độ hấp dẫn trong số 80 quốc gia hàng đầu thế giới, trên Canada và Anh.
Cuộc thăm dò ý kiến được tiến hành với khoảng 21.000 người dựa trên việc đánh giá về 65 tiêu chuẩn khác nhau. Cuộc thăm dò được tiến hành trên nhiều khía cạnh khác nhau như ng kết quả cuối cùng cho thấy Thụy Sỹ đ ứng đầu về hình ảnh quốc gia, thành tựu phát triển kinh tế và mức sống người dân.

Các tiêu chuẩn mà Thụy Sỹ đặc biệt có ưu thế là môi trường kinh doanh, tôn trọng quyền con người, môi trường, sự minh bạch và cân bằng cán cân quyền lực. Xếp tiếp theo là các nước Canada, Anh, Đức, Nhật Bản và Thụy Điển.
Xét về tầm ảnh hưởng về kinh tế, kết quả thăm dò cho thấy Mỹ đứng đầu tiên, sau đó là Trung Quốc, Nga, Đức, Anh và Pháp. Còn về mức độ hấp dẫn về văn hóa, lịch sử và ẩm thực, Thụy Sỹ chỉ đứng thứ 26, trong khi nhóm các quốc gia đứng đ ầu là Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Pháp.

>>> Thụy Sỹ - Trung tâm trọng yếu giao dịch vàng toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục