Thyssenkrupp đối mặt với nguy cơ "tan đàn xẻ nghé"

14:22' - 18/07/2018
BNEWS Cuộc khủng hoảng lãnh đạo đang ngày càng gia tăng ở Thyssenkrupp, “gã khổng lồ” trong ngành thép của Đức, đang làm dấy lên những lo ngại về một viễn cảnh chia cắt của doanh nghiệp này.
Sau khi Chủ tịch Thyssenkrupp Ulrich Lehner bất ngờ từ chức vào ngày 16/7, sự ra đi thứ hai của một nhân vật chủ chốt trong Thyssenkrupp chỉ trong vòng chưa đến hai tuần, Chủ tịch công đoàn Wilhelm Segerath ngày 17/7 cảnh báo rằng sự hợp nhất tổng thể về mặt cơ cấu của Thyssenkrupp và nhiều vị trí việc làm tại này đang bị đe dọa.
Ông Segerath cho biết công đoàn muốn làm việc với Krupp Foundation, cổ đông lớn nhất của Thyssenkrupp, và tất cả các cổ đông khác nhằm nỗ lực bảo vệ này. Ông Segerath cũng nhắc đến nhThyssenkruppững kế hoạch gây tranh cãi do các cổ đông chủ chốt Cevian và Elliot dẫn đầu, theo đó bán các mảng kinh doanh riêng rẽ của Thyssenkrupp để cải thiện khả năng sinh lời của doanh nghiệp này.
Tuyên bố từ chức của ông Lehner được đưa ra ngay sau khi vị chủ tịch này nhấn mạnh Thyssenkrupp cần phải có “sự liên tục và ổn định”, sau sự ra đi bất ngờ của Giám đốc điều hành (CEO) Heinrich Hiesinger.
Trong suốt bảy năm cầm quyền của mình, ông Hiesinger đã nhiều lần xung đột với cổ đông lớn thứ hai của Thyssenkrupp là Cevian. Quỹ đầu tư đến từ Thụy Điển này đã có những đánh giá tiêu cực về tài cầm lái của ông Hiesinger, đồng thời kêu gọi phân tách hoạt động của doanh nghiệp này.
Đáp lại, ông Hiesinger đã nhấn mạnh những điểm mạnh của một doanh nghiệp hợp nhất, đồng thời cho rằng sự sáp nhập gần đây giữa Thyssenkrupp và tập đoàn Tata (Ấn Độ) là điểm bắt đầu cho những cải cách sâu rộng hơn tại "người khổng lồ" của Đức.
Ông Lehner cũng cho biết chính những bất đồng quan điểm không thể dung hòa được giữa ông và các cổ đông chính về đường hướng tương lai của Thyssenkrupp đã dẫn đến quyết định ra đi của ông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục