Tỉ lệ thất nghiệp tại Italy tăng trở lại

14:05' - 02/04/2016
BNEWS Theo Cơ quan thống kê nhà nước Italy (ISTAT), tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 2 của nước này đã tăng trở lại sau ba tháng giảm liên tiếp.
Tỉ lệ thất nghiệp tại Italy tăng trở lại. Ảnh: sdpnoticias.com

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn số liệu của ISTAT công bố ngày 1/4 cho biết tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 2 là 11,7%, tăng 0,2% so với tháng trước đó, tuy nhiên vẫn thấp hơn 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhận định về vấn đề này, Bộ trưởng Lao động Italy Giuliano Poletti nhấn mạnh những con số trên phản ánh việc thị trường lao động bị tác động bởi tình hình kinh tế còn thiếu ổn định và chắc chắn.

Ông Poletti tuyên bố xu hướng tích cực về việc làm trong trung hạn vẫn sẽ tiếp tục, đồng thời cho rằng tỷ lệ thất nghiệp đối với thanh thiếu niên trong tháng 2 tiếp tục giảm 0,1% so với tháng trước đó, xuống còn 39,1% là một tín hiệu lạc quan.

Trong khi đó, nhật báo La Repubblica cho rằng việc chính phủ cắt giảm các "sáng kiến" đối với thị trường lao động, khi ngừng thực thi kế hoạch giảm thuế cho người có thu nhập thấp trong diện lao động có hợp đồng không thời hạn, đã khiến số người không có việc làm tăng nhẹ.

Chỉ tính riêng trong tháng 2/2016, ở Italy có thêm 97.000 người thất nghiệp, nâng tổng số người không có việc làm ở nước lên 2,98 triệu người.

Năm 2015, Italy bắt đầu thoát khỏi suy thoái kinh tế kéo dài nhiều năm, với tăng trưởng kinh tế đạt 0,7%. ISTAT cho rằng tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Italy trong năm 2016 sẽ dao động từ 0,8% - 1,1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục