Tiền điện tăng cao bất thường ở Quảng Ngãi: Đã có phương án tính toán

19:10' - 15/08/2017
BNEWS Chiều 15/8, UBND huyện Nghĩa Hành đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ huyện Nghĩa Hành và đại diện người dân tại thôn Thuận Hòa để thống nhất việc tính tiền điện cho người dân.
Theo phản ánh của người dân tại thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, tiền điện trong tháng 6 bỗng tăng đột biến. Ảnh: TTXVN

Về việc tiền điện tăng đột biến trong tháng 6 tại thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi mà TTXVN đã phản ánh, chiều 15/8, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ huyện Nghĩa Hành và đại diện người dân tại thôn Thuận Hòa để thống nhất việc tính tiền điện cho người dân.

Tại buổi làm việc, các bên đã đi đến thống nhất là tiền điện trong 3 tháng kể từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ thống nhất tính theo chỉ số của tháng 5.

Như vậy, những hộ nào đã đóng tiền điện của tháng 6, tháng 7 sẽ được phía Công ty tính toán lại số chênh lệch và trả lại cho người dân.

Ngoài việc thống nhất số tiền điện sẽ phải thu, lãnh đạo huyện Nghĩa Hành cũng đề nghị Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ huyện Nghĩa Hành rà soát, thay thế lại tất cả công tơ điện đã bị hư hỏng nhưng phải có sự giám sát của người sử dụng điện để đảm bảo tính khách quan.

Lãnh đạo huyện cũng sẽ tiếp tục làm việc với Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ huyện Nghĩa Hành để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiền điện tăng đột biến trong tháng 6.

Trước đó, theo phản ánh của người dân tại thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, tiền điện trong tháng 6 bỗng tăng đột biến, có gia đình tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần các tháng trước đó. Trong khi đó, việc sử dụng điện của người dân không thay đổi.

Theo số liệu của Công ty cổ phần Điện và Dịch vụ huyện Nghĩa Hành cung cấp thì tổng tiền điện của 247 hộ dân thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước trong tháng 6 tăng đột biến với số tiền là gần 82 triệu đồng, trong khi đó, tổng tiền điện trong tháng 5 chỉ gần 45 triệu đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục