Tiền Giang thu hút thêm nhiều dự án đầu tư

15:45' - 20/08/2015
BNEWS Tiền Giang đã thu hút được 73 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn; trong đó, có 47 dự án FDI, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 1,37 tỷ USD và gần 4.000 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay tỉnh đã thu hút được 73 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn; trong đó, có 47 dự án FDI, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 1,37 tỷ USD và gần 4.000 tỷ đồng.
Đáng chú ý, có 2 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong năm 2015 là: Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác JL đầu tư vào Khu công nghiệp Long Giang với vốn đầu tư 3 triệu USD; Công ty TNHH YMUV đầu tư vào Khu công nghiệp Tân Hương với vốn đầu tư 14 triệu USD.

Dây chuyền may quần áo nữa thời trang xuất khẩu tại Công ty Cổ phần may Tiền Tiến (Tiền Giang). Ảnh: Vũ Sinh-TTXVN
Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Tiền Giang đã điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án; trong đó có 4 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng vốn được điều chỉnh tăng là 30 triệu USD. Theo đánh giá, kết quả trên cho thấy các chính sách thu hút đầu tư và cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư làm ăn trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang đi vào đời sống, góp phần thu hút lao động và thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ trong cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 4 khu công nghiệp đang hoạt động đó là: Khu công nghiệp Mỹ Tho, Khu công nghiệp Tân Hương, Khu công nghiệp Long Giang và Khu công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp có tổng diện tích trên 1.100 ha. Hiện nay, các doanh nghiệp đang đầu tư trong các khu công nghiệp trên đã giải quyết việc làm cho trên 65.000 lao động trong và ngoài tỉnh./.
Minh Trí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục