Tiếp nhận 2 ngư dân Việt Nam làm việc trên tàu cá Malaysia được cứu sau khi tàu chìm ​

21:34' - 15/01/2018
BNEWS Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (đóng tại Vũng Tàu) đã đưa 2 ngư dân Việt Nam (tiếp nhận từ tàu MG NEPTUNE) về Vũng Tàu.

Lúc 17 giờ ngày 15/1, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (đóng tại Vũng Tàu) đã đưa 2 ngư dân Việt Nam (tiếp nhận từ tàu MG NEPTUNE) về Vũng Tàu bàn giao cho cơ quan chức năng Việt Nam theo quy định.
Đây là 2 trong tổng số 13 ngư dân Việt Nam làm việc trên tàu cá PAF 4583 (của Malaysia) bị chìm trên vùng biển nước ngoài và được tàu MG NEPTUNE đang trên hành trình đến Vũng Tàu cứu được lúc 14 giờ 50 ngày 12/1.

Theo đó, 2 ngư dân được cứu là Huỳnh A Mẹt (sinh năm 1985, quê Cà Mau) và Lý Chiến (sinh năm 1983, quê Sóc Trăng).
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết thêm, phía Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Singapore cũng thông tin: Ngoài 2 ngư dân được tàu MG NEPTUNE cứu, còn có 9 ngư dân Việt Nam khác làm việc trên tàu cá PAF 4583 đã được 2 tàu biển khác cứu.

Cụ thể, tàu ASIATIC DAWN đã cứu được 8 người khi đang hành trình đến cảng Port Klang (Malaysia và đã cập cảng vào trưa 13/1) và tàu NORDLILY khi đang hành trình tới Singapore cứu được 1 người (hiện phía đại lý tàu NORDLILY cũng đã báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore).

Hiện, sức khỏe các ngư dân trong tình trạng ổn định.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Singapore tích cực hỗ trợ tìm kiếm 2 ngư dân Việt Nam của tàu PAF 4583 hiện đang còn mất tích (vì vị trí tàu chìm gần Singapore).
Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, qua liên lạc với tàu ASIATIC DAWN gặp ngư dân tên là Toàn cho biết: Chủ tàu cá PAF 4583 là ông Nguyễn Văn Hầu, quê quán Cà Mau và hiện đang sống ở Malaysia.

Tổng số ngư dân trên tàu cá PAF 4583 là 13 người và anh Toàn đã làm trên tàu cá này gần 1 năm nay./.
Xem thêm:

>>>Tiếp tục tìm kiếm 13 ngư dân mất tích trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

>>>Hai ngư dân mất tích trên biển khi đang hành nghề giã cào



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục