Tiếp tục nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện
Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện toàn Tập đoàn như Tổng thời gian mất điện của khách hàng (SAIDI) bình quân là 1.183 phút /khách hàng, giảm 396 phút so với mức thực hiện năm 2016; Tần suất mất điện kéo dài (SAIFI) bình quân là 10,7 lần /khách hàng , giảm 0,47 lần và Tần suất mất điện thoáng qua ( MAIFI) bình quân là 2,4 lần, giảm 0,46 lần.
Để thực hiện những chỉ tiêu này, theo ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN, Tập đoàn sẽ điều hành hệ thống điện Quốc gia vận hành an toàn, ổn định và kinh tế trong điều kiện hoạt động của thị trường điện; đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn, đại tu các nhà máy điện, lưới điện theo kế hoạch; đưa các nhà máy điện mới vào vận hành đúng tiến độ.
Đồng thời chủ động đảm bảo nguồn nhiên liệu cho phát điện, đặc biệt là nguồn cung cấp than.
Tập đoàn cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia rà soát thường xuyên tình hình vận hành của đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các thiết bị có nguy cơ hư hỏng, gây sự cố để chủ động thay thế.
Bên cạnh đó, áp dụng các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng trên hệ thống, giảm sản lượng điện mua đầu nguồn.
Mặt khác, hạn chế tối đa cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình đường dây và trạm biến áp bằng cách tăng cường áp dụng các công nghệ không cắt điện, các biện pháp thi công phù hợp.
Bên cạnh việc hoàn thiện, củng cố hệ thống viễn thông dùng riêng, hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành sản xuất kinh doanh và phục vụ tốt vận hành thị trường điện, EVN còn siết chặt kỷ luật vận hành không để xảy ra sự cố chủ quan.
Các nhân viên vận hành phải được đào tạo đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn, chức danh cho từng vị trí công việc và luôn tuân thủ các quy trình, quy phạm, quy định về vận hành.
Năm 2016, EVN đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng là 7,7%, giảm 0,24% so với năm trước.
Chỉ số đ ộ tin cậy cung cấp điện SAIDI là 1.579 phút , giảm 2 5,1 % so với năm 2015; SAIFI là 10,23 lần/khách hàng, giảm 23 % và MAIFI là 1,94 lần/khách hàng, giảm 4,35 %.
Chỉ tiêu độ tin cậy của 5 Tổng công ty Điện lực đều tốt hơn so với kế hoạch.
Trong đó, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI đạt 530 phút/585 phút kế hoạch giao và giảm 27% so với năm 2015 .
Thời gian giải quyết cấp điện đối với lưới trung áp b ình quân chung cả 5 Tổng công ty Điện lực là 6,52 ngày, ít hơn so với chỉ tiêu là 10 ngày, góp phần cải thiện Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng ở vị trí 96/190, tăng 5 bậc so với năm 2015.
Các Tổng công ty Điện lực đã đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện theo phương châm cung cấp dịch vụ thu tiền mọi lúc mọi nơi như: thu tại quầy, tại điểm thu, thu hộ giữa các Điện lực, thu qua ngân hàng, thu qua bưu điện, thuê dịch vụ bán lẻ điện năng, thu qua thẻ ATM, Internet, SMS...).
Nhờ đó, góp phần nâng đ iểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN năm 2016 lên 7,69/10 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPT cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn đến năm 2020
10:35' - 12/01/2017
Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, đến nay, Tổng công ty đã cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn 2017 – 2020.
-
Doanh nghiệp
EVN ứng dụng khoa học công nghệ tăng năng suất lao động
12:41' - 07/01/2017
EVN cho biết, năm 2017 sẽ là năm tập trung ứng dụng các đề tài nghiên cứu, dự án tiến bộ khoa học, công nghệ để góp phần tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
EVN dành trên 186,7 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội
08:03' - 06/01/2017
Năm 2016, EVN đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị trên 186,7 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple xem xét khả năng lập cơ sở sản xuất tại Indonesia
17:59' - 17/04/2024
CEO của Apple bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.
-
Doanh nghiệp
Agribank tài trợ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
17:14' - 17/04/2024
Hàng năm Agribank đều dành 400-500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên khắp các địa phương trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hỗ trợ học sinh tại tỉnh Yên Bái
16:08' - 17/04/2024
Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó với thép nhập khẩu tăng mạnh
15:58' - 17/04/2024
Biện pháp phòng vệ thương mại là công cụ nhằm mục đích bảo vệ doanh nghiệp sản xuất nội địa trước các hành vi cạnh tranh không lành mạnh của hàng hóa nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Khai mạc chuỗi Triển lãm về công nghệ mỏ, giao thông và năng lượng điện
15:33' - 17/04/2024
Triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 sẽ diễn ra đến ngày 20/4.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
12:59' - 17/04/2024
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bất động sản lo đáo hạn trái phiếu
08:20' - 17/04/2024
Các chuyên gia dự báo, nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ "đau đầu" lo đáo hạn trái phiếu.
-
Doanh nghiệp
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%
07:56' - 17/04/2024
Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi hợp tác với Shell để thu trực tiếp CO2 từ không khí
05:30' - 17/04/2024
Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.