Tiếp tục phát hiện cơ sở ngâm rau muống bằng hóa chất tại Tp. Hồ Chí Minh

20:12' - 15/09/2016
BNEWS Chiều 15/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện một cơ sở đang cho ngâm rau muống vào hóa chất tại quận Gò Vấp.
Phát hiện cơ sở ngâm rau muống bằng hóa chất. Ảnh: phapluatplus.vn

Tại thời điểm kiểm tra, Đội 3 PC49 phát hiện gia đình bà Nguyễn Thị Sự (nằm sâu trong hẻm trên đường Tô Ngọc Vân, phường 15, quận Gò Vấp) đang cho ngâm rau muống vào hóa chất, chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ. Phát hiện cơ quan chức năng kiểm tra, chủ cơ sở đã đổ hóa chất vào cống thoát nước để phi tang.

Tuy nhiên, cơ quan công an đã kịp thời thu giữ số rau muống ngâm hóa chất trên, đồng thời đưa số hóa chất còn sót lại đem đi kiểm định, phân tích. Hiện Cơ quan công an đã niêm phong tang vật để điều tra làm rõ.

Theo lời khai ban đầu, chủ cơ sở thừa nhận mỗi ngày sản xuất gần 1 tạ rau muống bào, sau đó đem bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ và đã sản xuất hơn 1 năm nay. Cơ quan công an đã niêm phong số rau muống và hóa chất trên để đưa đi phân tích mẫu.

Trước đó vào ngày 9/9, PC49 cũng đã kiểm tra và phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất tại nhà 3 hộ dân tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 15/9, Cơ quan công an đã làm việc với bà Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1973, ngụ quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), người đã cung cấp hóa chất cho các hộ dân trên. Bà Tâm khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên, sau đó đem về bán lại cho các hộ dân sản xuất rau muống tại đây để kiếm lời.

Được biết, số hóa chất dùng để ngâm rau được dùng trong việc nhuộm, in quần áo nhưng đã được các hộ dân tại đây cho vào ngâm rau muống để rau trông xanh hơn; tồn dư hàm lượng kẽm và đồng trên rau rất cao.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục