Tiếp viên tàu SE1 gửi trả gần 100 triệu đồng hành khách để quên trên tàu

21:26' - 24/01/2017
BNEWS Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 1, nhiều hành khách bỏ quên tài sản có giá trị lớn trên tàu đã được các nhân viên Đường sắt nhặt được và trao trả cho hành khách sớm nhất.
Tài sản hành khách bỏ quên trên tàu được lập biên bản và bàn giao cho ga Huế để trao trả hành khách. Ảnh: QT

Trưởng tàu SE1 Phạm Văn Chung (Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, sáng ngày 24/1, tổ tàu SE1 đã nhặt được tài sản khách bỏ quên trên tàu khi xuống ga Đồng Hới, trong đó có tiền mặt trị giá gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, theo Trưởng tàu Chung, tàu SE1 khởi hành tại ga Hà Nội lúc 19 giờ 30 phút  hôm  23/1. Sáng sớm ngày 24/1, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tàu tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Khoảng hơn 6 giờ, trong lúc dọn dẹp, vệ sinh toa xe, tiếp viên phụ trách toa  9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quên.

“Lập tức tiếp viên Thanh báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản”, Trưởng tàu Phạm Văn Chung cho hay.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở túi xách và lập biên bản, bên trong túi xách có 79,015 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng; 1 hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.

Tổ tàu đã liên lạc được với anh Đỗ Hải Đăng, hành khách gường 26 để hẹn trao trả tài sản anh để quên trên tàu. Tuy nhiên, do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để tìm cách chuyển lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất. Được biết, tài sản để quên trên tàu đã được ga Huế trao trả tận tay hành khách lúc 15 giờ ngày 24/1.

Sau khi nhận được tài sản, anh Đỗ Hải Đăng chia sẻ: “Nhận được thông báo nhân viên trên tàu đã nhận được tài sản, sẽ bàn giao lại sớm nhất, tôi mừng quá, không thể tả được. Đây là số tiền lớn tôi đem vào trả lương cho anh em công nhân xây dựng để có tiền lo tết. Rất cảm ơn tấm lòng trung thực, hết lòng vì hành khách của các anh chị nhân viên đường sắt”.

Hành động đẹp của tiếp viên Nguyễn Thị Thanh – Nhân viên Tổ tàu SE1, Đoàn tiếp viên ĐS Phương Nam vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa gửi thư khen ngay trong chiều nay 24/1/2017.

Trong thư của Bộ trưởng có đoạn viết: "Nhân đây, tôi cũng hy vọng rằng từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, trong ngành đường sắt cũng như trong toàn ngành giao thông vận tải chúng ta, sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ".

Như vậy, liên tiếp trong những ngày đầu tháng 1, nhiều hành khách bỏ quên tài sản có giá trị lớn trên tàu đã được các nhân viên Đường sắt nhặt được và trao trả cho hành khách sớm nhất.

>>> Tiếp viên đường sắt trả lại tài sản có giá trị lớn cho khách nước ngoài

>>> Thiếu úy trẻ trả lại 10 triệu đồng cho người đánh rơi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục