Tiêu hủy hơn 10 tấn mứt Tết không rõ nguồn gốc

16:50' - 23/01/2017
BNEWS Chiều 23/1, Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tiêu hủy hơn 10 tấn mứt các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ tại khu vực bãi rác Cam Ly (thành phố Đà Lạt).
Các bao mứt được tập kết để chuẩn bị tiêu hủy tại bãi rác Cam Ly. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Đây là số lượng mứt không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ trong dịp cao điểm kiểm tra thị trường Tết Nguyên đán 2017. Chủ lô hàng là ông Nguyễn Văn Toàn (40 tuổi, ở Tp. Hồ Chí Minh).

Số mứt bị tiêu huỷ gồm khoai lang dẻo, hồng đào, mứt mơ, mận, chuối… được đóng trong các bao có ghi chữ Trung Quốc. Do hầu hết số mứt này đã bị mốc, có mùi hôi nên cơ quan chức năng đã tiêu huỷ ngay tại bãi rác Cam Ly.

Tiêu huỷ hơn 10 tấn mứt Tết không rõ nguồn gốc tại bãi rác Cam Ly chiều 23/1. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Vào ngày 10/1, tại nhà số 26 đường Ngô Thì Sỹ (phường 4, thành phố Đà Lạt) Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng, kiểm tra và cũng phát hiện một số lượng lớn các loại mứt các loại được lưu giữ tại đây.
Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định chủ lô hàng trên là của ông Nguyễn Văn Toàn cũng 40 tuổi, ở Tp. Hồ Chí Minh nhập về nhưng không có hóa đơn chứng từ rõ ràng.

Trên bao bì của các lô mứt này đều có ghi chữ Trung Quốc. Qua làm việc, ông Toàn cho biết ông thuê căn nhà trên để làm điểm tập kết hàng mứt nhập từ Trung Quốc về để phân phối cho các đầu mối tiêu thụ tại chợ Đà Lạt.

Sau khi kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ, hoá đơn hợp lệ nên cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ và tiêu huỷ theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục