Tiêu hủy hơn 900 con gà nhiễm cúm H5N1 tại huyện Vị Thủy, Hậu Giang

19:31' - 26/03/2017
BNEWS Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ hai tại Hậu Giang xuất hiện ổ dịch cúm H5N1 và đều được ngành chức năng xử lý dứt điểm.

Phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho đàn vịt thả đồng của nông dân tại xã Giục Tượng. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Ngày 26/3, ông Trương Ngọc Trưng, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hậu Giang cho biết, ngành chức năng đã xử lý xong ổ dịch cúm H5N1 tại huyện Vị Thủy bằng cách tiêu hủy toàn bộ hơn 900 con gà của ông Nguyễn Việt Bắc ở xã Vị Bình, huyện Vị Thủy.
Cùng với đó, địa phương tiến hành khoanh vùng dịch bằng cách thực hiện phun xịt, khử trùng, tiêu dịệt mầm bệnh trong vòng bán kính 500 mét xung quanh ổ dịch trong vòng một tuần lễ;

Đồng thời, kiểm tra lại các hộ chưa tiêm phòng đàn gà vịt để tiêm phòng đầy đủ cũng như kiểm soát, quản lý chặt chẽ số lượng vịt chạy đồng trên địa bàn và từ nơi khác đến. Đến nay, cơ bản đã xử lý xong ổ dịch cúm H5N1 mới phát hiện này.
Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ hai tại Hậu Giang xuất hiện ổ dịch cúm H5N1 và đều được ngành chức năng xử lý dứt điểm. Trước đó, tỉnh đã phát hiện hơn 800 con gà nhiễm cúm H5N1 của ông Nguyễn Văn Thành ở ấp 6, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ.
Để phòng chống dịch cúm H5N1 tái phát, hiện nay, Hậu Giang đang tập trung nhiều biện pháp nhằm phát hiện, xử lý, phòng chống dịch cúm A trước tình hình các tỉnh, thành lân cận đã xuất hiện dịch cúm. Tỉnh đã ra quân tháng cao điểm về tiêu độc khử trùng môi trường, tránh phát tán mầm bệnh đợt 1 năm 2017 đến hết tháng 3.
Theo đó, Chi cục Thú y tỉnh đã cấp hơn 2.000 lít hóa chất Benkocid cho các Trạm Thú y các huyện, thị xã, thành phố ra quân phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các hộ nuôi; đồng thời, ra quân phun liên tục trong 30 ngày tại các quầy, kệ bày bán gia cầm ở các chợ trong tỉnh.

Ngoài ra, Chi cục Thú y tỉnh cũng yêu cầu trạm thú y các địa phương giám sát, kiểm tra việc thực hiện vệ sinh, tiêu độc ở các cơ sở chăn nuôi heo, gà, vịt tập trung; cơ sở ấp trứng, thu gom mua bán trứng gà, vịt và các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm./.

>>> Tiếp tục xuất hiện thêm ổ dịch cúm gia cầm mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục