Tiêu thụ đường có thể tăng 1% trên thế giới

21:09' - 24/05/2017
BNEWS Theo tổ chức phân tích Platts Kingsman, số lượng đường tiêu thụ trong tài khóa 2017-2018 có thể tăng ở mức thấp nhất trong bảy năm.

Dự đoán mức tăng này sẽ chỉ là 1,04%, tức bằng một nửa mức tăng bình quân khoảng 2% của thập niên vừa qua.

“Cuộc chiến” đối với đường do các chính phủ và người tiêu dùng thi triển để ứng phó với những căn bệnh đáng ngại như tiểu đường đang làm giảm tốc nhu cầu dùng đường trên thế giới, cùng với các yếu tố khác có thể báo hiệu sự chuyển đổi cơ bản về mức độ tiêu thụ đường trong thời gian tới.

Giám đốc Tom McNeill của Green Pool cho hay tiêu thụ đường nhìn chung trì trệ ở các nước phát triển. Tình trạng tiêu thụ đường sụt giảm ở các thị trường mà người tiêu dùng có ý thức cao về sức khỏe đang trở nên trầm trọng hơn do giá cả tăng.

Còn việc sử dụng các sản phẩm thay thế đường như xirô làm từ ngô có hàm lượng fructose cao ở các nước đang phát triển có thể dẫn tới sự sụt giảm kể trên.

Brazil, nước tiêu thụ đường lớn thứ ba thế giới, cũng nhận thấy nhu cầu đường tăng chậm lại trong ba năm qua, khi tình trạng suy thoái kinh tế tác động tiêu cực tới thu nhập của người dân nước này. Tiêu thụ đường ở Brazil tăng xấp xỉ 2-3% trong thập niên qua.

Ít nhất 17 quốc gia và một số thành phố của Mỹ đã áp dụng thêm mức thuế bổ sung đối với các đồ uống có đường. Trong khi đó, 11 quốc gia khác đang thực hiện hoặc xem xét áp dụng các loại thuế tương tự./.

Xem thêm:

Bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ đường mía bền vững

Mexico và Mỹ bế tắc trong giải quyết tranh chấp thương mại về mía đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục