Tiêu thụ vàng tại Trung Quốc tăng mạnh

08:29' - 02/11/2017
BNEWS Lượng tiêu thụ vàng tại Trung Quốc trong ba quý đầu năm 2017 đạt 815,89 tấn, tăng 15,49% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó nhu cầu tiêu thụ vàng miếng đóng vai trò là động lực tăng trưởng lớn nhất.
Tiêu thụ vàng tại Trung Quốc tăng mạnh. Ảnh minh hoạ: AFP

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông tin từ Hiệp hội Vàng Trung Quốc (CGA) cho biết lượng tiêu thụ vàng miếng tại nước này trong chín tháng qua tăng 44,45% lên 222,07 tấn, trong khi đó lượng tiêu thụ các loại trang sức sản xuất từ vàng chỉ tăng 7,44% lên 503,87 tấn.

Theo CGA, các thành phố cấp hai và cấp ba là những thị trường tăng trưởng sôi động nhất. Ngoài ra, xu hướng hạ nhiệt của thị trường bất động sản và sự bất ổn của thị trường chứng khoán cũng là những tác nhân thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ vàng của người dân Trung Quốc tăng cao.

Cũng theo CGA, sản lượng vàng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9/2017 chỉ đạt mức 374,981 tấn, giảm 3,76% so với khoảng thời gian một năm trước đây.

Năm 2016, Trung Quốc đã ban hành các quy định mới nhằm năng cao tiêu chuẩn về môi trường đối với chất thải rắn phát sinh từ quá trình khai thác vàng.

Các quy định này đã dẫn tới làn sóng đóng cửa một loạt mỏ khai thác và sụt giảm mạnh sản lượng tại những địa phương sản xuất vàng lớn nhất của Trung Quốc như Sơn Đông, Giang Tây và Hồ Nam.

Bên cạnh đó, sau nhiều năm khai thác quá mức, nguồn tài nguyên khoáng sản vàng tại nhiều địa phương, trong đó có Thanh Hải và Cam Túc, đã cạn kiệt khiến hoạt động sản xuất tại các địa phương này bị đình trệ.

>>>Thị trường vàng châu Á chờ tin từ Fed

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục