Tiểu thương chợ An Đông 1 đồng loạt ngưng kinh doanh

15:03' - 19/09/2017
BNEWS Tiểu thương chợ An Đông 1 đồng loạt ngưng kinh doanh vì chậm sửa chữa chợ.
Tiểu thương chợ An Đông 1 đồng loạt ngưng kinh doanh. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 19/9, tiểu thương đang kinh doanh tại Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông (còn gọi là chợ An Đông 1, quận 5. Tp. Hồ Chí Minh) đã đồng loạt ngưng kinh doanh, để phản đối tiến độ sửa chữa chợ chậm trễ so với kế hoạch UBND quận 5 đã thông báo cũng như cam kết với tiểu thương.
Bên cạnh đó, tập thể tiểu thương chợ An Đông 1 kiến nghị UBND quận 5 ngay lập tức ban hành quyết định bãi bỏ hợp đồng cho thuê sạp có thời hạn đối với tiểu thương bởi hợp đồng này là vô hiệu do chợ truyền thống là không được thu tiền thuê quầy sạp.

Đồng thời, công nhận quyền sở hữu quầy sạp của tiểu thương vì nguồn gốc chợ truyền thống An Đông là do tiểu thương góp tiền trước một năm để xây dựng chợ.
Riêng đối với số tiền 217 tỷ đồng do tiểu thương chợ An Đông 1 đóng góp để sửa chữa chợ từ năm 2013 phải được gửi vào ngân hàng do đại diện tiểu thương và Ban quản lý chợ An Đông 1 cùng làm chủ tài khoản để giám sát việc thu chi.
Theo các tiểu thương, đây là số tiền được lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh công nhận là tiền tiểu thương đóng góp và dùng toàn bộ số tiền 217 tỷ đồng này vào mục đích nâng cấp sửa chữa, nâng cấp chợ An Đông 1.
Trước tình hình trên, ông Phạm Quốc Huy, Chủ Chủ tịch UBND quận 5 đã trực tiếp xuống chợ đối thoại với tiểu thương chợ An Đông 1. Đồng thời, ghi nhận những yêu cầu của tiểu thương và sẽ về nghiên cứu hướng giải quyết.
Cụ thể, đối với những yêu cầu của tiểu thương, ông Phạm Quốc Huy cho biết, số tiền 217 tỷ đồng đã được thành phố cho phép sử dụng để sửa chữa, nâng cấp chợ sẽ có đại diện tiểu thương tham gia giám sát cùng với Ban quản lý chợ An Đông 1. Còn việc bãi bỏ quyết định ký hợp đồng thuê quầy sạp có thời hạn, UBND quận 5 không thể quyết định được mà phải chờ xin ý kiến từ Thành phố.
Trước đó, ngày 11/8, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đã dẫn đầu đoàn công tác gồm các sở ngành thành phố và lãnh đạo UBND quận 5, khảo sát tình hình hoạt động của chợ An Đông 1 và làm việc với tiểu thương tại chợ.
Tại buổi làm việc này, ông Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu các cơ quan chức năng cần ghi nhận góp ý của bà con tiểu thương, có phương án sửa chữa, nâng cấp chi tiết cho chợ An Đông. Riêng về việc đấu thầu các dự án cơ sở hạ tầng của chợ, UBND quận 5 cần xem lại những dự án này có thuộc thẩm quyền của mình hay không mới thực hiện.
Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng yêu cầu UBND quận 5 và Ban quản lý chợ An Đông 1 khẩn trương làm báo cáo gửi về UBND Tp. Hồ Chí Minh để sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong việc sửa chữa, nâng cấp chợ An Đông và giải quyết búc xúc của bà con tiểu thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục