Tìm kiếm thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2017

18:34' - 12/01/2017
BNEWS Theo yêu cầu của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các thiết kế phải chuyển tải được ý nghĩa chính trị, lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội và các thời điểm diễn ra sự kiện, các ngày kỷ niệm.
Hồ Gươm. Ảnh: Sumikura

Chiều 12/1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức phát động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2017 nhằm tìm kiếm các hình thức thiết kế có tính thẩm mỹ cao, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, làm đẹp cảnh quan, mỹ quan Thủ đô trong dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và Thủ đô…

Theo yêu cầu của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các thiết kế phải chuyển tải được ý nghĩa chính trị, lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội và các thời điểm diễn ra sự kiện, các ngày kỷ niệm. Hình thức thiết kế phải có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với môi trường cảnh quan, hệ thống chiếu sáng và kiến trúc đô thị. Thiết kế phải mang tính sáng tạo và phù hợp với xu hướng trang trí hiện đại…

Hình thức thiết kế sẽ trang trí tổng thể các khu vực, tuyến đường, các di tích lịch sử trong các ngày lễ, ngày kỷ niệm, sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô (gồm trang trí các bề mặt công trình kiến trúc, cây xanh, vỉa hè, điện chiếu sáng, các dải phân cách…). Đồng thời, trang trí các cụm mô hình biểu tượng, cụm cờ và các hình thức khác.

Vị trí sử dụng thiết kế là các quảng trường và vườn hoa (quảng trường Cách mạng tháng Tám, Đông Kinh Nghĩa Thục, tượng đài Lý Thái Tổ), nút giao thông lớn (đảo giao thông trước Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao, vòng xuyến trước Trung tâm hội nghị quốc gia), các tuyến phố (Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Ngô Quyền, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Hùng Vương, Thanh Niên, Kim Mã, Văn Cao…) và khu vực các cửa ngõ, các cây cầu lớn của Thủ đô.

Thiết kế sẽ được sử dụng tại các sự kiện trong năm 2017 gồm: kỷ niệm 42 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Hội nghị cấp cao APEC, kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô…

Sẽ có 12 mẫu được lựa chọn để trao giải, trong đó giải nhất trị giá 20 triệu đồng. Với các mẫu không được chọn trao giải sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi mẫu. Thời gian tiếp nhận tác phẩm đợt 1 từ ngày 26 – 30/3, đợt 2 từ ngày 28 – 30/8, tháng 12 sẽ công bố kết quả và tổ chức trao giải.

Cũng trong chiều 12/1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải cuộc vận động thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố Hà Nội năm 2016.

Ban tổ chức đã trao 3 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích (không có giải nhất). Tác phẩm đoạt giải nhì gồm: Cụm mô hình Đài sen của Công ty cổ phần Miền đất mới Hà Nội, mẫu trang trí Hà Nội đón xuân của họa sĩ Bùi Quang Hải, cụm mô hình Đèn lục quý của họa sĩ Trần Quang Sơn./.

>>> Hà Nội trao thưởng hơn 6 tỷ đồng cho các phương án chống ùn tắc giao thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục