Tìm thấy 2 thi thể trong vụ chìm tàu ở biển Nghệ An

18:00' - 17/07/2017
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện khẩn về việc phối hợp tìm kiếm cứu nạn tàu VTB 26 bị chìm tại khu neo đậu Cửa Lò.
Các lực lượng chờ đón các thuyền viên còn sống trên tại cảng Cửa Lò. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Công điện nêu rõ, theo báo cáo trực ban của Cục Hàng hải Việt Nam, hồi 2 giờ 10 phút ngày 17/7, Đài Thông tin Duyên hải nhận được thông tin tàu VTB 26 với 13 thuyền viên chở 4.700 tấn than từ Quảng Ninh đến cảng Cửa Lò - Nghệ An trả hàng và đang neo đậu tại khu vực Hòn Ngư (Nghệ An) thì bị lật úp.
Để tìm kiếm các thuyền viên mất tích, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên của tàu VTB 26, Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam tiếp tục phát tín hiệu thông báo cho các tàu thuyền hành trình qua khu vực này để cảnh giới và cứu người bị nạn.
Cảng vụ Hàng hải Nghệ An báo cáo chi tiết vụ việc kể từ khi tiếp nhận thông tin đến khi kết thúc vụ việc. Các đơn vị khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bộ và báo cáo về Văn phòng Thường trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông Vận tải.
Theo kết quả mới nhất của Đài Thông tin Duyên hải, đến 16 giờ ngày 17/7, các đơn vị tìm kiếm cứu nạn đã cứu được 7 thuyền viên và tìm thấy 2 thi thể. Hiện nay, các tàu vẫn khẩn trương tìm kiếm 4 thuyền viên còn lại./.

>>>  Bão số 2 khiến 3.500 khách du lịch mắc kẹt ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục