Tìm thấy mỏ dầu trữ lượng lớn tại Cuba

12:47' - 03/08/2016
BNEWS Công ty khai mỏ MEO của Australia, hiện đang tiến hành thăm dò lô số 9 (Bloque 9) trên đất liền Cuba, vừa thông báo đã tìm thấy mỏ dầu chất lượng cao ở độ sâu chưa tới 1.000 mét.
Tìm thấy mỏ dầu trữ lượng lớn tại Cuba. Ảnh: jamaicaobserver.com

Tuần báo Cuba Business Report dẫn thông báo chính thức trên trang mạng của công ty này cho biết trữ lượng dầu thô ước tính tại mỏ mới phát hiện này lên tới 8 tỷ thùng.

Cuba Business Report cũng phỏng vấn Giám đốc điều hành MEO Peter Strickland, người tỏ ra lạc quan trước tiềm năng dầu khi của Cuba khi nhận định đảo quốc này nằm trong vòng cung địa chất từ các bang Lousinana và Texas của Mỹ và Mexico, tính cả phần đất liền và biển.

Ông Strickland nhận định các khu vực trên có tổng trữ lượng lên tới 100 tỷ thùng và do đó việc tìm kiếm các mỏ dầu lớn tại Cuba sẽ không phải là bất ngờ, đặc biệt khi hoạt động thăm dò khai thác tại đảo quốc này là khá trầm lắng trong 50 năm qua.

Lô số 9 có diện tích 2,38km2 và nằm trong khu vực giữa thành phố Cardenas, tại tỉnh miền Tây Matanzas và thị trấn Motembo, thuộc tỉnh miền Trung Villa Clara. Đặc biệt, Motembo cũng là mỏ dầu khí được khai thác từ năm 1881 tới đầu những năm 1960. Dự kiến, việc khai thác lô số 9 sẽ bắt đầu trong vòng 1 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục