Tìm thấy thi thể một số thủy thủ mất tích của tàu khu trục USS John McCain

19:20' - 22/08/2017
BNEWS Ngày 22/8, giới chức Mỹ thông báo các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của một số thủy thủ mất tích của tàu khu trục USS John McCain trong vụ va chạm với tàu chở dầu ngoài khơi Singapore.
Tàu chiến Mỹ va chạm tàu thương mại ở Singapore khiến 10 thủy thủ mất tích - Không xảy ra sự cố tràn dầu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Singapore, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift cho biết, các thợ lặn thuộc Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ đã có thể xác định vị trí một số thi thể trong các khoang bị bịt kín tại những phần bị hư hại của tàu USS John McCain sau vụ va chạm.

Hải quân Mỹ cũng đang nỗ lực nhận dạng một thi thể, được Hải quân Malaysia tìm thấy, nhằm xác định liệu đây có phải 1 trong 10 thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ tai nạn hay không.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John McCain đã va chạm với tàu chở dầu Alnic Mc tại vùng biển phía Đông Singapore hôm 21/8, khi tàu khu trục đang thực hiện chuyến hành trình tới thăm một cảng ở Singapore.

Các báo cáo ban đầu cho thấy mạn trái phần đuôi tàu John McCain bị hư hại trong vụ va chạm bao gồm cả các khoang phòng ngủ của thủy thủ.

Rất may đã không xảy ra sự cố tràn dầu đối với tàu Alnic MC sau tai nạn.

Ngay sau đó, Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson đã ra lệnh tất cả các hạm đội Hải quân Mỹ trên toàn thế giới "tạm dừng hoạt động" trong 1-2 ngày để đánh giá lại các hoạt động.

Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ nguyên nhân. Đây là vụ va chạm thứ hai liên quan tới một tàu Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương trong 2 tháng qua.

Trước đó, 7 thủy thủ thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản tháng 6 vừa qua./.

Xem thêm:

>>>Mỹ tạm ngừng hoạt động tất cả các hạm đội trên toàn cầu để đánh giá lại

>>>Sau va chạm với tàu chở dầu, tàu khu trục Mỹ đã tới căn cứ hải quân của Singapore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục