Tin mới nhất về đối tượng tấn công nhà thờ tại Pháp

09:58' - 27/07/2016
BNEWS Đối tượng tấn công nhà thờ tại Pháp ngày 26/7 từng bị bắt giữ hai lần khi đang trên đường tới Syria.
Cảnh sát phong tỏa tuyến đường dẫn tới khu vực nhà thờ ở Saint Etienne ngày 26/7. Ảnh: The Guardian/TTXVN

Ngày 26/7, Trưởng Công tố Paris Francois Molins cho biết một trong hai kẻ tấn công nhà thờ ở Normandy, miền Bắc nước Pháp là Adel Kermiche, 19 tuổi.

Kermiche từng bị bắt giữ hai lần khi đang trên đường tới Syria. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công trên, y đang trong thời gian bị quản thúc tại gia và đeo thiết bị giám sát điện tử.

Cùng ngày, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng mối đe dọa phiến quân Hồi giáo đối với Pháp và châu Âu hiện đang nghiêm trọng hơn bao giờ hết, đồng thời cảnh báo cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo trong và ngoài nước sẽ còn kéo dài.

Cũng trong ngày 26/7, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price ra tuyên bố khẳng định Washington lên án vụ tấn công "khủng bố" nhà thờ ở Pháp và sẵn sàng hỗ trợ nhà chức trách Pháp điều tra vụ việc.

Trong khi đó, trong một bức thư gửi Tổng thống Pháp, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker cũng cam kết rằng châu Âu sẽ đoàn kết và hợp tác với Pháp trong cuộc chiến chống chủ nghĩa bạo lực./.

>>> Bắt cóc con tin tại nhà thờ nước Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục