Tin mới nhất về sự cố của hãng hàng không Delta Air Lines

11:05' - 09/08/2016
BNEWS Do sự cố hệ thống máy tính bị sập, hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ đã thông báo đã nối lại một số chuyến bay nhưng hạn chế vì việc hoãn, hủy chuyến sẽ vẫn tiếp diễn.
Tin mới nhất về sự cố của hãng hàng không Delta Air Lines. Ảnh: EPA

Delta cho biết sự cố hệ thống máy tính bị sập do mất điện tại trung tâm ở Atlanta xảy ra vào lúc 2 giờ 30 sáng theo giờ Mỹ (0630 GMT) ngày 8/8.

Trong thông báo trưa 8/8, hãng cảnh báo tình trạng hủy và hoãn chuyến sẽ tiếp tục, khiến hàng chục nghìn hành khách trên toàn cầu bị ảnh hưởng.

Khoảng 17 giờ sau khi xảy ra sự cố, Delta đang nỗ lực nối lại hoạt động bình thường và giải phóng số hành khách bị mắc kẹt.

Do sự cố trên, có ít nhất một nửa trong tổng số chuyến bay của Delta trong ngày 8/8 bị hủy hoặc hoãn.

Đến khoảng 2300 GMT (7 giờ tối 8/8 theo giờ miền Đông nước Mỹ), Delta đã hủy hơn 740 chuyến.

Trong khoảng 6.000 chuyến dự kiến cất cánh vào thời điểm đó, chỉ có 3.340 chuyến được thực hiện.

Delta có hơn 15.000 chuyến bay một ngày cùng với các đối tác.

Thật không may là sự cố xảy ra vào sáng thứ Hai, một trong những thời điểm bận rộn nhất cho cả các hãng hàng không và hành khách vì có nhiều hành khách bắt đầu tuần làm việc của họ.

Vì sự cố trên, Delta đã đề nghị hoàn tiền cho hành khách có chuyến bay bị hủy hoặc hoãn quá lâu.

Hành khách trên một số tuyến được phép thay đổi vé một lần mà không phải trả mức phí 200 USD đối với các chặng nội địa và 500 USD đối với các chặng quốc tế như thông thường.

Trong thông báo tối 8/8, hãng cho biết sẽ tặng phiếu "lữ hành" trị giá 200 USD bên cạnh việc hoàn lại tiền vé cho những hành khách bị hoãn chuyến trên ba giờ hoặc bị hủy chuyến.

Tổng Giám đốc Delta Ed Bastian cho biết hãng đang dồn sức xử lý sự cố và xin lỗi về những bất tiện gây ra cho các hành khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục